Công Vinh giúp T&T thắng trận

14:44, 15/02/2009

Tiền đạo số một của đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới tại V-League 2009, giúp T&T Hà Nội thắng đội khách Đà Nẵng với kết quả 1-0 trên sân Hàng Đẫy chiều chủ nhật. Đồng Tháp thì tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng trước ĐKVĐ Bình Dương.

Chia tay Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Công Vinh đầu quân cho T&T Hà Nội với khoản bồi dưỡng rất cao (có nguồn tin cho biết vào khoảng 8 tỷ đồng) cùng mức lương tháng khoảng 50 triệu đồng. Với khoản tiền đầu tư lớn như vậy, đội bóng tân binh của V-League đương nhiên đặt kỳ vọng rất cao vào hiệu suất làm bàn của ngôi sao này. Tuy nhiên, trận đầu tiên của mùa giải (ở Cup quốc gia) và vòng mở màn V-League, Vinh đều im tiếng, dù đã rất nỗ lực. Phải tới chiều chủ nhật này, anh mới giải tỏa được áp lực ghi bàn, khi đánh đầu chính xác ở phút 60, mang lại chiến thắng quý giá 1-0 cho T&T trước SHB Đà Nẵng.

Là tân binh nhưng có tiềm lực mạnh về tài chính và lực lượng không tồi, nên việc T&T Hà Nội có 4 điểm sau hai trận đầu mùa cũng không có gì quá sốc. Đội gây bất ngờ lớn nhất tới giờ là Đồng Tháp. CLB con nhà nghèo này đã phải ngậm đắng nhìn Thanh Bình và một số trụ cột tới Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, ngay vòng khai mạc, họ đã tạo cú sốc tại Pleiku bằng chiến thắng 3-0 trước dàn sao của "bầu" Đức. Còn chiều nay, họ khẳng định chiến thắng vòng trước không chỉ dựa vào may mắn. Lại là ngoại binh mới nổi Anjembe ghi bàn ngay đầu hiệp hai, giúp Đồng Tháp thắng đương kim vô địch Bình Dương tại sân Cao Lãnh đông kín khán giả, bằng tỷ số 1-0. Ở trận đấu tuần trước, chính anh ghi cả ba bàn vào lưới HAGL.

Cũng ở vòng 2 V-League, HLV Riedl lần đầu được tận hưởng niềm vui thắng lợi cùng Hải Phòng, khi đánh bại các vị khách Thể Công với kết quả 2-1. Trước đó, nhà cầm quân người Áo đã phải nhận liền hai thất bại, ở Cup Quốc gia (trước Hòa Phát) và vòng mở màn V-League (gặp Đà Nẵng).

Trong khi đó, sau khi khởi đầu mùa giải cùng thắng lợi 1-0 nhờ công của Văn Quyến, Sông Lam Nghệ An chiều nay đã phải chia điểm với Khánh Hòa bằng tỷ số 0-0 ngay tại Vinh.

Ngược hẳn với hình ảnh của Đồng Tháp, Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn cần nhiều thay đổi thời gian tới nếu họ còn muốn giữ mục tiêu trở lại đỉnh cao V-League. Tạo sức hút mạnh bằng bản hợp đồng mua tiền đạo Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn từ đội bóng của Đan Mạch, kéo được Thanh Bình từ Đồng Tháp, nhập tịch cho hai cựu tuyển thủ Thái Lan để tăng suất ngoại binh, tuy nhiên Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy "khát vọng" vô địch của họ bằng hai trận toàn thua. Vòng trước, họ mất mặt vì thảm bại 0-3 trước Đồng Tháp ngay trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Chủ nhật này, các cầu thủ của họ vẫn tịt ngòi và "Cựu hoàng" đành nhận phần thua 0-1 trên sân Thống Nhất của CLB TP HCM (tiền thân là Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn).

Trên sân Long An, Đồng Tâm cũng phải đợi tới cuối trận mới đánh bại được tân binh Quân khu 4, bằng kết quả 2-0 trong thế hơn người.