Cú sốc khác của thể thao TPHCM: Trương Thanh Hằng sẽ ra đi

14:32, 17/02/2009

Mới đầu năm, thể thao TPHCM liên tiếp đón nhận những cú sốc lớn. Đầu tiên là chuyện tay vợt Nguyễn Tiến Minh vì cách làm tắc trách của những nhà quản lý bộ môn cầu lông nên mất cơ hội tham dự 2 giải đấu quốc tế rất quan trọng.

Giờ đây thể thao TPHCM lại sắp đón nhận thêm cú sốc khác: VĐV điền kinh Trương Thanh Hằng (ảnh), người mà vài năm trở lại đây là gương mặt duy nhất đủ sức mang về cho điền kinh nói riêng và thể thao TPHCM nói chung những chiếc huy chương vàng châu Á, SEA Games… tuyên bố sẽ ra đi!

Chuyện thực ra sẽ chẳng đi đến kết cục đáng buồn như vậy, nếu ngành thể thao TPHCM chứng tỏ sự quan tâm đối với VĐV thuộc diện tài năng như Trương Thanh Hằng. Sau khi chấp hành quy định mới của Bộ Tài chính, ngành thể thao lập tức cắt tiền lương hàng tháng đối với Thanh Hằng (hơn 1 triệu đồng) hồi tháng 10 năm ngoái. Cũng ngay sau đó, lãnh đạo ngành hứa hẹn sẽ vận động nguồn tài trợ khác để hỗ trợ cho Thanh Hằng, vì đấy là số tiền hàng tháng, cô dành để nuôi mẹ già và cậu em trai đang tuổi ăn học.

Thế nhưng, chờ đợi suốt 5 tháng trời, Thanh Hằng vẫn chỉ nhận được câu trả lời: “Cứ đợi đi, khi nào có khắc biết!” từ lãnh đạo Trường nghiệp vụ TDTT, bộ môn điền kinh TPHCM.

Với khoản tiền nhận hàng tháng cho một tuyển thủ quốc gia (chưa đầy 2 triệu đồng), lo cho cuộc sống chưa đủ, Thanh Hằng không thể tiếp tục hỗ trợ cho gia đình được nữa. Hằng có 2 em trai, một theo học điền kinh ở Trường Nghiệp vụ TDTT và 1 đang học phổ thông. Nhưng giờ đây, trước tình cảnh khó khăn, cậu em đang theo đuổi nghiệp thể thao đã phải xin nghỉ nửa chừng để đi xin việc làm lo cho bản thân và phụ giúp gia đình.

Lúc này đây, Thanh Hằng cho biết cô đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng, không biết kêu đến ai, vì có kêu cũng chẳng ai trả lời được. Chính vì quá lo lắng cho gia đình, nên thời gian gần đây, HLV Hồ Thị Từ Tâm cho biết tâm lý tập luyện của Thanh Hằng không tốt và không đảm bảo được giáo án trong các buổi tập cùng tổ cự ly trung bình ở Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, chuẩn bị cho 2 mục tiêu quan trọng của thể thao Việt Nam trong năm 2009: Asian Indoor Games 3 và SEA Games 25.

Mới cách đây 1 ngày, Thanh Hằng cho biết đã liên lạc với Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ TDTT Trương Ngọc Để để hỏi tình hình, nhưng chỉ nhận được câu trả lời rất sốc rằng: “Cứ chờ đi! Còn nếu không chờ được thì đi đâu cũng chẳng sao!”. Nói theo kiểu như vậy thì đúng là chẳng còn gì để lưu luyến nữa.

Với tài năng của Thanh Hằng, có khá nhiều địa phương muốn ký hợp đồng, đặc biệt trước mắt có quá nhiều sự kiện thể thao quan trọng cả trong nước lẫn quốc tế (SEA Games, vô địch châu Á, Asian Grand Prix)… mà sức của Thanh Hằng ít nhất cũng có thể cống hiến ở môi trường thể thao đỉnh cao thêm 6-7 năm nữa.

Chính vì vậy, khi Thanh Hằng ra đi, điền kinh TPHCM coi như hết cửa tìm kiếm HCV ở các sân chơi.