Đá bù Premiership: '''Nghiền nát''' Fulham, MU vững vàng ngôi đầu

09:31, 18/02/2009

Trong ngày thi đấu thăng hoa của "lão tướng" Scholes, "Quỷ đỏ" dễ dàng đánh bại Fulham với tỉ số 3-0, tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, rạng sáng 19/2.

Đội bóng nào có thể cản bước M.U ở thời điểm này? Câu hỏi đó dường như bị bỏ lửng cho phần còn lại của Premiership. Sau màn dạo đầu chuệch choạc, M.U với bản lĩnh của một nhà VĐ đã trở lại đường đua và bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ.

Không mấy khó khăn khuất phục Fulham ở trận đá bù, giờ "Quỷ đỏ" đã cho Liverpool "ngửi khói" khi bỏ xa đối thủ 5 điểm. Nếu đoàn quân của Sir Alex vẫn cứ duy trì sức mạnh khủng khiếp như trong 90 phút quần nát hàng thủ áo trắng, nửa cuối mùa giải Premiership 2008/09 sẽ thiếu tính cạnh tranh và ngày càng trở nên nhàm chán.

Điểm nhấn trong chiến thắng "ba sao" trên sân Old Trafford chính là Paul Scholes. Chàng tiền vệ 34 tuổi chơi như một chiến binh thực thụ. Anh càn quét khu trung tuyến, tỉa những đường chuyền siêu hạng và tung ra cú đại bác sở trường cháy lưới Fulham, gợi nhớ pha lập công vào lưới Barca cách đây gần một năm.

Van der Sar có một buổi tối nhàn hạ, gia tăng kỷ lục giữ sạch lưới lên 14 trận. Đáng mừng hơn, tiền đạo trụ cột Wayne Rooney vừa trở lại sau chấn thương đã ngay lập tức "nổ súng", giúp Red Devils giành trọn 3 điểm đầy thuyết phục.

Trở lại cùng diễn biến chính, dù đã chủ động dàn thế trận phòng ngự "đổ bê tông" bên phần sân nhà, nhưng Fulham vẫn không làm cách nào ngăn được những "cơn sóng đỏ" ập xuống khung thành Schwarzer.

M.U triển khai tấn công dồn dập, đa dạng, khiến các hậu vệ và thủ môn đội khách tối tăm mặt mũi. Ngay phút 12, khán giả trên sân Old Trafford đã có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Từ quả phạt góc, Carrick bấm cho Scholes volley sấm sét từ khoảng cách gần 30m, khiến Schwarzer không thể bắt dính, bóng từ từ lăn vào lưới.

Trong thế trận một chiều đó, việc có bàn khai thông bế tắc từ sớm giúp các học trò ngài Ferguson thi đấu khá thoải mái về mặt tâm lý. Cho dù Zamora suýt làm nên chuyện với cú đánh đầu chệch cột, nhưng đó chỉ là tình huống duy nhất Fulham đe dọa cầu môn Van der Sar ở hiệp một.

Quãng thời gian tiếp theo, họ hoàn toàn chịu trận, để đối thủ vừa đá vừa vờn ngay từ khu giữa sân. Học tập đồng đội Ryan Giggs, lão tướng Paul Scholes như hồi xuân với hàng loạt đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác.

Điểm đến chính là Ronaldo bên phía góc phải. Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới 2008 chơi bám biên và thường xuyên tạt vào vòng cấm để Berbatov dứt điểm. Ở một tình huống phối hợp như trên, tiền đạo người Bulgaria có cơ hội sút cận thành. May cho Fulham là trung vệ Hughes đã giải nguy ngay trên vạch vôi.

Đến phút 30, bốn góc khán đài Old Trafford như nổ tung khi đội chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt. Vẫn là Paul Scholes tỉa khe cho O''Shea băng xuống chích mũi giày đưa bóng cắt ngang khung thành. Công việc còn lại của Berbatov là khá đơn giản, và tỉ số được nâng lên 2-0.

Xen giữa vào đó là hai lần đưa được bóng vào lưới của Tevez và Berbatov. Tuy nhiên, trọng tài đều không công nhận vì lỗi việt vị. Trước lúc bước sang giờ nghỉ, Tevez phối hợp ăn ý cùng Berba. Tiếc rằng, cú vẩy má từ chân tiền đạo số 9 lại đưa bóng bay sạt cột.

Sang hiệp hai, Sir Alex yêu cầu các học trò giảm nhịp độ, đá từ tốn và đảm bảo an toàn bên phần sân nhà. Tận dụng thời điểm này, Fulham giành quyền kiểm soát khu trung tuyến trong khoảng thời gian ngắn.

Mặc dù vậy, cơ hội đáng kể nhất thuộc về Zamora lại bị tay săn bàn này bỏ lỡ đáng tiếc. Ngoài ra, trọng tài Andre Marriner cũng phớt lờ một qua penalty cho đội khách, khi trung vệ Vidic để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Về phần M.U, mỗi khi có cơ hội, họ vẫn ào lên chiếm lĩnh khoảng không. Trước lúc bị thay ra, Berbatov gửi lời chào tạm biệt bằng cú sút căng như búa bổ đầu vòng cấm, buộc Schwarzer tung người hết cỡ đẩy ra.

Vừa vào sân thay Berba, Rooney đã điền tên mình vào bảng diện tử, ngay ở lần chạm bóng đầu tiên. Nhận đường chuyền của Evra, Park đón lõng bên góc phải rồi tung ra cú dứt điểm cắt ngang khung thành. Rooney chớp thời cơ rất nhanh, lao lên đệm tung lưới Fulham trong tư thế thoải mái, ấn định kết quả 3-0 nghiêng về M.U.