F60 cùng Ferrari chinh phục thế giới

09:52, 24/02/2009

Ferrari vừa ra mắt mẫu xe mới sẽ được sử dụng trong mùa giải 2009 mang tên F60. Cùng hai tay đua Kimi Raikkonen và Felipe Massa, F60 ấp ủ tham vọng thống trị thế giới của đội đua Đỏ.

Mùa giải 2008 vừa qua có lẽ là một thất bại khó quên đối với Ferrari trong cuộc đua tranh cùng McLaren (về danh hiệu cá nhân). Thế nên, sau thời gian "đóng cửa" để nghiên cứu và chế tạo, đội đua khổng lồ của Italia đã trình làng chiếc xe mới F60 với không ít tham vọng được đặt vào đó.

Mẫu xe mới này vừa được Ferrari giới thiệu chiều nay (12/1 - buổi sáng theo giờ địa phương) với rất nhiều chi tiết bắt mắt, vượt qua chiếc F2008 được sử dụng trong mùa giải năm ngoái.

Các nhân viên kỹ thuật của Ferrari đã quay trở về những năm của thập niên 1950 với chiếc F60 này. Ở F60, bên cạnh sự sang trọng và kiêu hãnh thường thấy của một chiếc xe đua Ferrari, người ta dễ dàng tìm thấy được sự tiềm ẩn của vẻ đẹp cổ điển.

Do lỗi hệ thống và động cơ liên tục xảy ra trong mùa giải trước, nên các chuyên gia của Ferrari đã quyết định cải tiến lại toàn bộ động cơ cho chiếc F60. Hệ thống động lực, yếu điểm lớn nhất khiến Massa và Raikkonen thất bại ở mùa trước, được làm mới với một nguyên lý hoạt động tiên tiến (được gọi Kers).

Có thể nói, Kers chính là niềm tự hào lớn nhất mà Ferrari có được cùng chiếc F60. Với kỹ thuật mới này, chiếc F60 sẽ đẩy khí thải carbon ra theo chiều dọc, giúp cho động cơ tránh bị nóng khi hoạt đồng nhiều và dễ dàng đạt được vận tốc tối đa trong thời gian ngắn nhất.

Khay điều khiển và hệ thống phản lực ở F60 cũng được cải tiến mới, trên cơ sở của F2008. Theo phân tích của các chuyên gia kỹ thuật Ferrari, chiếc F60 này có thể đạt vận tốc lên đến 18.000 vòng quay chỉ trong 1 phút.

Khi đổ đầy nhiên liệu (Ferrari tiếp tục trung thành với Shell), nước và tính thêm cả tay đua, chiếc F60 sẽ có trọng lượng tối đa vào khoảng 605kg. Những chi tiết thừa đã được tinh giản tối đa nhằm giúp F60 có thể đạt được tốc độ như ý muốn của tay đua sử dụng nó.

Với chiếc F60 này, mục tiêu của Ferrari không chỉ là bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới ở bảng xếp hạng đồng đội, mà còn nuôi tham vọng tìm lại vị trí dẫn đầu cá nhân.