Hấp dẫn ở sự bất ngờ

08:20, 09/02/2009

Lượt trận đầu tiên của lượt đi V-League 2009 đã mang lại nhiều cảm xúc và tính hấp dẫn của một giải bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam.

Tất cả 14 đội đã vào trận với 7 cặp đấu nhiều ý nghĩa, duyên nợ và tất cả đều rất quyết liệt, không khoan nhựợng, kể cả là những cặp đấu của những người “anh em” như: Nghệ An gặp Quân khu 4; Thể Công gặp T&T Hà Nội. Các trận đấu thật, quyết liệt bao giờ cũng mạng lại nhiều hấp dẫn và được người xem mến mộ, cho dù chất lượng một số trận chưa cao.

Điểm lại một số trận đấu cho thấy: Quân khu 4 là đội mới lên hạng, nhưng đã có một trận đấu khá cân bằng với Sông Lam Nghệ An là đội mạnh nhiều năm của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ quân đội đã thi đấu cống hiến với sự đam mê, vì sắc áo lính và đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ chuyên nghiệp Sông Lam Nghệ An có mức lương hàng chục triệu đông/tháng và chỉ đến những phút cuối của trận đấu, Quân khu 4 mới chịu bại trận với 1 bàn thắng cách biệt. Qua trận đấu này cho thấy các cầu thủ Quân khu 4 dù nghèo, nhưng luôn có khát vọng và không dễ gì để cho các đội đại gia bắt nạt khi gặp họ.

Một đại diện mới lên hạng khác là Đồng Tháp đã làm nên một “cơn địa chấn” lại Gia Lai khi họ đè bẹp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số thuyết phục 3- 0. Đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trước khi vào giải được đánh giá là ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch khi mà trong đội hình có quá nửa cầu thủ là những cầu thủ nổi tiếng, trong đó nổi bật là Thông Lao, Lee Nguyễn, Ninut, Sacda, Agostino … Trận thắng này đã mang lại cảm xúc đặc biệt cho những người yêu bóng đá và cũng cho thấy tiền không phải là tất cả trong môn thể thao tập thể như bóng đá và nó cũng là lí giải cho câu hỏi tại sao bóng đá lại được nhiều ưa thích đến như vậy.

Sự thất bại của Hoàng Anh Gia Lai cũng là cảnh báo cho những đội được đánh giá là mạnh khi tham dự một giải đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam và chiến thắng của Đồng Tháp trước Hoàng Anh Gia Lai cũng là lời nhắc nhở cho các đội bóng lớn tham dự giải thấy rằng ở giải cao nhất bóng đá Việt Nam không có đội nào vào giải chỉ là vật lót đường.

Giải mới bắt đầu nhưng dự báo sẽ có nhiều điều hấp dẫn, đó cũng chính là động lực để bóng dá Việt Nam phát triển trong tương lai.