HLV Calisto: ''Đừng nói đến HCV SEA Games 25!''

08:10, 18/02/2009

''Chúng ta cần nghiêm túc và thực tế hơn, đừng nên đề cập đến mục tiêu vô địch SEA Games 25 vào lúc này'', HLV Calisto đã nói như thế sau buổi làm việc chiều 18/2 với Phòng các đội tuyển QG.

Sau khi chính thức được LĐBĐ VN giao quyền làm huấn luyện viên trưởng đội U-23 QG cùng với cương vị HLV trưởng ĐTQG trước đó, HLV Calisto đã bắt tay ngay vào công việc.

Theo đó, ông cùng Phòng các đội tuyển QG đã thống nhất kế hoạch hoạt động của ĐTQG và đội U-23 QG trong năm 2009.

Cụ thể, vào tháng 5 tới đây, đội tuyển QG sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Bahrain (31/5) và có thể là một trận đấu nữa trong khuôn khổ một chuyến tập huấn nước ngoài. Thành phần của đội tuyển QG trong lần tập trung thứ 2 của năm 2009 này sẽ là sự kết hợp của cả ĐTQG và đội U-23 QG.

Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi cho các CLB cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa LĐBĐ VN và các CLB, HLV Calisto đã quyết định không triệu tập các cầu thủ của Becamex Bình Dương và Hà Nội.ACB vào thành phần đội tuyển trong lần tập trung này.

Lý do là bởi trong tháng 5, cả Becamex Bình Dương lẫn Hà Nội. ACB đều bận tham gia thi đấu AFC Cup.

Lý giải về quyết định của mình, HLV Calisto nói: “Trận đấu với Bahrain chỉ đơn thuần là một trận giao hữu trong khi các trận đấu của Becamex Bình Dương và Hà Nội.ACB tại AFC Cup đều là những trận đấu chính thức.

Hơn nữa, đây mới chỉ là đợt tập trung thứ hai của đội tuyển. Việc không có sự góp mặt của các cầu thủ thuộc hai CLB Becamex Bình Dương và Hà Nội.ACB chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đội tuyển nhưng đây lại là cơ hội cho một số cầu thủ khác”.

HLV Calisto cũng phủ nhận sẽ có một cuộc thay máu đội tuyển trong lần tập trung thứ hai, vào trung tuần tháng 5. Ông nói: "Điều đó là không chính xác. Tôi không thể nói con số chính xác cầu thủ được gọi, chỉ biết rằng tôi sẽ gọi tất cả các cầu thủ trong khả năng có thể.

Với đội ngũ trợ lý sẽ trợ giúp ông trong công việc ở cả đội tuyển QG và đội U-23 QG, HLV Calisto cũng từ chối đưa ra những cái tên cụ thể vì đây hiện còn đang là một kế hoạch mở. Ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ".

“Có nhiều trận đấu, nhiều giải đấu trong năm 2009, nhiều thời điểm cả ĐTQG và đội U-23 QG cùng tập trung nên công việc sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Đội tuyển Việt Nam hiện nay khác đội tuyển của năm 2008 và tất nhiên, sự kỳ vọng của mọi người vào đội tuyển sẽ cao hơn.

Tôi không muốn các cầu thủ cũng như trợ lý của mình tự mãn sau chức vô địch AFF Cup. Danh hiệu này mới chỉ là bước khởi đầu của một sự thay đổi. Tôi cũng không muốn đề cập đến áp lực mà chỉ muốn nói, tôi cùng các cầu thủ sẽ phải trách nhiệm hơn”, HLV Calisto nói.

Trở lại với nhiệm vụ của đội U-23 QG, HLV Calisto khẳng định: “Điều rõ ràng là trước mỗi giải đấu, mỗi trận đấu chúng ta đều có mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải thực tế và nghiêm túc hơn. U-23 Việt Nam chưa từng giành huy chương vàng SEA Games nên không thể nói mục tiêu lần này là chức vô địch.

Giữa đội U-23 và ĐTQG có sự khác biệt. Nếu như đội tuyển QG có thể giữ vững sự ổn định của đội hình thì đội U-23 QG lại không có được điều này. Hầu hết những cầu thủ chủ chốt của đội U-23 từng tham dự SEA Games 24 thì đến SEA Games 25 không thể góp mặt.

Các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á cũng thế chính vì thế, tôi rất khó để nắm bắt thông tin về các đối thủ mà so sánh”.