Juninho trổ tài sút phạt siêu đẳng, Henry cứu Barca

10:20, 24/02/2009

Sau khi chuyên gia của những tình huống cố định đưa Lyon vượt lên bằng một pha ghi bàn sở trường, tiền đạo người Pháp trở thành người giải nguy cho đội bóng Tây Ban Nha. Trận lượt đi khép lại với tỷ số 1-1.

Bàn mở tỷ số được Juninho thực hiện ở phút thứ 7, khi anh đá phạt giống như một quả tạt và bóng bất ngờ bay vào góc cao khung thành Barca. Tuy vậy, Lyon đã không tận dụng được các cơ hội mà họ tạo ra trong hiệp một để giành chiến thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách tìm lại bản năng và san bằng tỷ số 1-1. Henry là tác giả của bàn thắng này, nhờ một pha bay người đánh đầu chuẩn xác sau quả đá phạt góc của Messi.

Ở những phút cuối, Lyon dồn lên tấn công nhưng chẳng làm được gì hơn. Và họ sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi đến làm khách tại sân Nou Camp, ở trận lượt về ngày 10/3.

Trong cuộc so tài tối qua, HLV Guardiola đã sử dụng lực lượng gần như mạnh nhất của Barca, chỉ thiếu Abidal, cựu cầu thủ Lyon đồng thời là người bị chấn thương trong trận đấu ở Liga cuối tuần qua. Lyon cũng có nhiều hảo thủ, như Boumsong, Cris, Juninho, Benzema...

Với lợi thế sân nhà, Lyon chiếm thế thượng phong trong hiệp một và tạo ra được hàng loạt cơ hội, bao gồm bàn mở tỷ số của Juninho. Benzema không hổ danh là một tiền đạo tiềm năng với hai lần uy hiếp khung thành Barca. Tuy nhiên, đáng tiếc cầu thủ này không nhận được sự ủng hộ của vận may và cột dọc.

Bị lép vế trong hiệp một nhưng Barca cũng làm ban huấn luyện Lyon giật mình ở phút 14 bằng một cú sút chạm cột của Eto''o. Messi chơi không nổi bật và bị CĐV đội chủ nhà la ó sau một pha tranh chấp với hậu vệ Grosso.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, Barca đã tìm được cách gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương. Các pha di chuyển nhuần nhuyễn và đợt tấn công tổng lực được huy động sức từ hàng hậu vệ làm đội khách trở nên mạnh mẽ.

Thủ môn Lloris của Lyon tỏ rõ tài ba với hai pha cản phá, ở phút 57 và 65, cứu thua sau cú sút phạt của Dani Alves và pha dứt điểm từ cự ly gần tưởng như chắc chắn thành bàn của Gerard Pique.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Barca san bằng được tỷ số 1-1, ở phút 67. Sau quả đá phạt của Messi, Marquez đánh đầu đưa bóng đến sát khung thành và Henry đánh đầu nối chính xác ở cự ly chưa tới một mét.

Ở trận lượt về, đội bóng Tây Ban Nha chỉ cần hòa 0-0 là đủ để giành vé vào tứ kết. Lyon thì cần giành chiến thắng, hoặc hòa 1-1 và thể hiện bản lĩnh sút luân lưu.