Lee Nguyễn tỏa sáng, CLB TP HCM bại trên sân nhà

08:49, 01/02/2009

Lập hat-trick trong trận ra mắt chính thức, tiền vệ Lee Nguyễn giúp HAGL giành thắng lợi trước đội hạng Nhất Sài Gòn United với tỷ số 3-2 ở trận vòng một Cup quốc gia chiều chủ nhật. Trong khi đó CLB TP HCM (tiền thân là Cảng Sài Gòn) bại trận trên sân nhà trước Cần Thơ.

Ở trận đấu trên sân Pleiku, đội chủ nhà HAGL ra sân với thành mạnh nhất nhằm giành trận thắng đầu năm. Đáng chúi ý trong đội hình là ngoại binh Thonglao và cầu thủ mới tậu Lee Nguyễn, cùng với hai cầu thủ Thái Lan mới nhập quốc tịch là Sakda và Nirut. Có lợi thế sân nhà, tuy nhiên, dàn quân bóng của bầu Đức đã bị dội gáo nước lạnh khi bị đội khách hạng Nhất dưới sự cầm quân của cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng dẫn trước 1-0 phút 16.

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ chủ nhà HAGL quyết tâm dâng cao tìm bàn gỡ. Dù vậy mãi đến phút 40 nhờ vào quả phạt 11 mét của tiền vệ Việt kiều Mỹ mới khoác áo ở mùa bóng này là Lee Nguyễn, HALG mới có bàn quân bình 1-1

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế của trận đấu. Và cầu thủ Lee Nguyễn tiếp tục tỏa sáng khi ghi hai bàn thắng liên tiếp giúp chủ nhà HAGL vượt lên dân 3-1 bằng cú đánh đầu và pha sút đẹp mắt ở phút 63 và 77. Phút 90, đội khách Sài Gòn United cố gắng có bàn thắng an ủi rút ngắn trận thua 2-3 khi Văn Luân có bàn thắng vào lưới chủ nhà.

Trong khi đó ở đấu trên sân Thống Nhất, đội CLB TP HCM với tiền thân là Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn bất ngờ bị đội hạng Nhất Cần Thơ qua mặt để đi tiếp vào vòng 1/8 Cup quốc gia. Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn có bàn vượt lên dẫn trước nhờ công của Trung Kiên ở phút 14. Tuy nhiên cuối hiệp 1, đội khách có bàn quân bình do của của Ngọc Thành.

Bước vào hiệp hai, hai đội không có sự điều chỉnh nào đáng kể ngoài cựu tiền đạo của HAGL là Văn Đàn được HLV đội khách cho vào sân. Tuy nhiên, trong thế trận cầm chừng, đội khách đã có bàn ấn định tỷ số 2-1 do công của Thanh Tân ở phút 85.

Cũng ở vòng 1 Cup quốc gia, đội á quân V-League Đồng Tâm Long An dưới tài cầm quân của HLV trẻ Trần Công Minh có khởi đầu năm Kỷ Sửu thuận lợi khi giành thắng lợi 2-0 trên sân của Tiền Giang. Đó cũng là kết quả mà SLNA có được trước Huda Huế. Còn T&T Hà Nội với sự góp mặt của Công Vinh cũng vượt qua Quảng Ngãi 2-1.