Liverpool bán lại Robbie Keane

10:24, 02/02/2009

Chân sút người Cộng hòa Ireland trở về Tottenham chỉ sáu tháng sau khi rời bỏ nơi này với ước mong tỏa sáng ở đội bóng đẳng cấp hơn.



Keane đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Tottenham, hôm qua. Mức phí chuyển nhượng là 12 triệu bảng có kèm theo điều khoản về phí trả thêm (tùy thuộc vào phong độ sau đó của Keane).

Hè năm ngoái, tiền đạo 28 tuổi chuyển đến Liverpool với mức giá 20,3 triệu bảng nhưng không thể hiện được nhiều như kỳ vọng và dần đánh mất cơ hội ở đội một. Trong 19 lần ra sân, anh chỉ ghi được năm bàn thắng.

"Thật khó khăn khi quyết định rời Tottenham vào hè năm ngoái", Keane tâm sự trong ngày về. "Những gì đã qua chứng minh rằng đó là một sự ra đi không đúng đắn. Tôi biết mình đã khiến một số CĐV của Tottenham thất vọng, nhưng tôi có thể đảm bảo với họ rằng tôi sẽ cống hiến bằng tất cả khả năng có thể".

Keane từng 254 lần ra sân trong màu áo Tottenham trong khoảng thời gian gắn bó trước (từ tháng 8/2002 đến 7/2008), và ghi được 107 bàn thắng. Anh trở thành cầu thủ thứ ba HLV Harry Redknapp đưa trở lại White Hart Lane trong tháng này, sau tiền đạo Jermain Defoe (từ Portsmouth) và hậu vệ Pascal Chimbonda (Sunderland).