Lượt đi bán kết cúp Nhà Vua: Barca giành thắng lợi hoàn hảo

08:58, 05/02/2009

Hai bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp được ghi do công Thierry Henry và Rafael Marquez giúp Barcelona mang về thắng lợi 2-0 thuyết phục trước Real Mallorca ở trận bán kết lượt đi cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trên sân Nou Camp vào rạng sáng ngày 6/2.

Với đội hình xuất phát không phải là mạnh nhất khi thiếu vắng Leo Messi, Samuel Eto’o, Xavi, Carles Puyol song Barca vẫn dễ dàng có được hai bàn thắng "làm vốn" trước trận lượt về. Cả hai pha lập công đều diễn ra đẹp mắt. Bàn đầu tiên là một màn phối hợp ăn ý để Henry đánh đầu dứt điểm, sau đó là quả sút phạt trực tiếp thành công của Marquez ở giữa hiệp hai.

Trước đối thủ mạnh hơn hẳn về đẳng cấp, Mallorca chọn lối chơi thiên về phòng ngự với sơ độ 4-5-1, chỉ cắm một mình tiền đạo Pierre Webo ở phía trên. Thêm vào đó, do đang phải vật lộn tránh xuống hạng tại La Liga nên đội bóng xứ đảo cũng không đặt quyết tâm cao nhất trong chuyến hành quân tới Catalan lần này.

Sau khi lập cú đúp vào lưới Espanyol ở vòng tứ kết, tiền đạo trẻ Krkic tiếp tục nỗ lực gây ấn tượng với HLV Pep Guardiola trong lần hiếm hoi được ra sân từ đầu. Phút thứ 8, Kric đã có một pha đi bóng thể hiện dáng dấp của đàn anh Messi khi vượt qua hai hậu về rồi tung cú sút nhưng bị thủ thành German Lux xuất sắc dùng chân cản phá.

Sau đó, cầu thủ gốc Serbia có thêm một nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm song pha dứt điểm sệt của anh một lần nữa không thắng được đôi tay của Lux. Không ghi được bàn, Krkic dù sao cũng an ủi khi đóng góp công quan trọng mang về bàn mở tỉ số phút 35.

Từ pha phối hợp cùng Andres Iniesta bên cánh phải, Krkic tạt bóng chuẩn xác tới từng centimet vào vòng cấm để cho Henry bật cao giữa sự kèm cặp của hai hậu vệ đối phương vẫn có thể đánh đầu tung lưới hạ gục Lux.

Khoảng thời gian 45 phút đầu, Krkic đã chơi thực sự hay, luôn là mối đe dọa thường trực khiến hàng thủ Mallorca khốn đốn. Anh gây sức ép cả trong vai trò một tay săn bàn lẫn một cầu thủ kiến tạo cơ hội. Kết thúc hiệp một, các vị khách hoàn toàn chỉ biết chống đỡ dưới áp lực mà Barca tạo ra.

Trước thái độ cam chịu của đối thủ, Barca không ngừng tấn công tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Chuyện họ nâng tỉ số chỉ còn là vấn đề thời gian. Từ phút 58, Messi được đưa vào sân để gia tăng sức tàn phá. Và chỉ vài phút có mặt trên sân, "số 10" đã suýt đem về bàn thắng.

Messi và Iniesta phối hợp với nhau ăn ý như có thần giao cách cảm trước khi thực hiện cú sút cực mạnh. May mắn cho Mallorca là hôm nay thủ môn của họ chơi rất tốt, từ chối bàn thắng với pha tung người đẩy bóng ra ngoài. 5 phút sau, Messi có thêm một pha kết thúc chìm bị Lux dùng chân phá ra.

Krkic thi đấu không nổi bật như hiệp đầu tiên song rốt cuộc bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đến với Barca ở phút 73 nhờ công một hậu vệ. Sergio Busquets kiếm về quả phạt trực tiếp ở mép vòng cấm để cho Marquez thể hiện khả năng sút phạt chẳng thua kém bất kì đồng đội nào, đưa bóng cuộn một vòng tròn đẹp mắt về phía tay phải thủ môn Lux vào lưới.

Chiến thắng thuyết phục này mở rộng cánh cửa vào chung kết của Barca, giúp họ tiếp tục nuôi giấc mộng cú "ăn ba" ở cuối mùa. Mặt khác, Mallorca đã có thể toàn tâm, toàn ý tập trung tinh thần cho mặt trận La Liga đang hết sức cam go.