Ngôi sao quần vợt nữ nổi nóng mắng Federer

09:35, 12/02/2009

Bực tức vì những lời bình luận của tay vợt người Thụy Sĩ, Jelena Jankovic không ngần ngại phản đòn.

Tháng trước, Roger Federer tấn công vào cách tính điểm của bảng vị trí quần vợt nữ (WTA), khi nói rằng một tay vợt chưa bao giờ vô địch Grand Slam thì không nên được công nhận ở vị trí số một.

Jelena Jankovic chưa lần nào đoạt danh hiệu Grand Slam, nhưng dẫn đầu WTA từ hồi tháng 8 năm ngoái. Trận chung kết Grand Slam đầu tiên của tay vợt nữ người Serbia diễn ra ở giải Mỹ mở rộng hồi năm ngoái, thua Serena Williams. Hiện tại, cô đã tụt xuống vị trí thứ ba, sau giải Australia Mở rộng 2009.

Tỏ ra bực tức vì lời bình của Federer, Jankovic mới đây trả đũa: "Tôi không phải là mẫu người thích xen vào chuyện của người khác. Ngược lại, tập trung để nâng cao sự tiến bộ của bản thân là mục tiêu của tôi".

Jankovic còn đặt câu hỏi, không hiểu tại sao Federer cảm thấy cần chỉ trích bảng thứ tự của các tay vợt nữ, trong khi Rafael Nadal, đối thủ lớn nhất của Federer và cũng là người từ năm ngoái lật đổ VĐV này, thì luôn tỏ ra khiêm tốn.

"Tôi chẳng thích chõ mũi vào việc của người khác. Có một điểm mà tôi thích ở Nadal là anh ấy luôn cho thấy hình ảnh của một nhà vô địch lớn, rất khiêm tốn và lúc nào cũng có những lời tử tế dành cho mọi người. Anh ấy là hình mẫu đối với chúng ta. Federer cũng là một nhà vô địch lớn, nhưng tôi thật sự không hiểu anh ta nghĩ gì mà nói như vậy. Và tại sao anh ta cần phải làm vậy", Jankovic nói.

Federer có lẽ sẽ rút kinh nghiệm sau sự cố vạ miệng.