Sân cỏ sôi động với Giải bóng đá Chuyên nghiệp lần thứ 9

10:34, 04/02/2009

Ngày 7/02 bóng đá Việt Nam sẽ sôi động trở lại với một mùa giải mới- Giải vô địch bóng đá Chuyên nghiệp lần thứ 9. Đây là giải thi đấu đỉnh cao nhất của bóng đá Việt Nam được tổ chức hàng năm.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng bậc nhất này, tất cả 14 đội bóng đá mạnh nhất của Quốc gia đã có những chuẩn bị khá kỹ càng để bước vào giải với những mục tiêu cao nhất có thể đạt được.

 

So với các giải trước, giải năm nay có những nét mới rất đáng chú ý. Đó là một số đội đã thực hiện nội hoá các cầu thủ ngoại bằng cách nhập quốc tịch Việt Nam cho các cầu thủ ngoại; qua đó trên thực tế thi đấu trên sân cỏ số cầu thủ ngoại đích thực sẽ nhiều hơn 3 người theo quy định và chất lượng của giải đấu của từng trận đấu sẽ được nâng lên. Hiện tại số cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam là những cầu thủ có chất lượng tốt như: Santos, Kesly, Sacda, Ninut, Mykola …, vậy nên những đội có tiềm lực sẽ cạnh tranh quyết liệt để có thể đoạt huy chương thông qua bổ sung lực lượng cầu thủ ngoại.

 

Những đội bóng nghèo, mục tiêu không cao, nhưng để trụ hạng cũng là một bài toán khó. Vũ khí tối thượng của những đội bóng đó chính là sự quyết tâm. Vì vậy các đội đại gia khi gặp những đội yếu sẽ vấp phải sự kháng cự quyết liệt và dự đoán các trận đấu của lượt đi tại Giải chuyên nghiệp- 2009 sẽ rất quyết liệt ngay từ những trận đầu.

 

Đánh giá sự chuẩn bị của các đội dự giải cho thấy nhóm các đội mạnh có khả năng tranh chấp huy chương sẽ vẫn là các đội có tên tuổi, thực lực và tham vọng như: Đương kim vô địch Bình Dương, Đồng Tâm- Long An, Hoàng Anh- Gia Lai, SHB-Đà Nẵng; một số đội được đầu tư nhiều tiền của để có các cầu thủ có chất lượng và cũng không thiếu tham vọng, có thể gây bất ngờ là: T&T Hà Nội, Xi măng Hải Phòng, Thể Công.

 

Giải cũng sẽ rất hấp dẫn với cuộc chiến chống xuống hạng của các đội được cho là yếu như Quân khu 4, Đồng Tháp, Xi măng Công Thanh- Thanh Hoá, Nam Định, Khánh Hoà … Tại tốp này, Quân khu 4 và Đồng Tháp được xem như là hai đội yếu thế hơn cả và là ứng viên hàng đầu cho hai xuất xuống hạng trực tiếp. Tuy nhiên, khi mà các trận đấu chưa diễn ra thì chưa thể nói chắc điều gì. Quân khu 4 là đội bóng nghèo nhất trong tất cả các đội bóng. Các cầu thủ chỉ hưởng lương theo quân hàm, nhưng họ lại thi đấu với ý chí thép của người lính, tính kỷ luật cao nên đây cũng là một đội mà bất cứ đội nào gặp họ cũng sẽ rất khó khăn. Còn Đồng Tháp tuy mùa này không có sự tăng cường nào đáng kể nhưng chắc chắn họ sẽ không hề muốn lặp lại lối mòn cũ khi cứ lên hạng rồi lại xuống ngay. Các cầu thủ Đồng Tháp chắc chắn sẽ thi đấu với tinh thần tất cả các trận trong giải đều là chung kết ngược để tránh suất xuống hạng trực tiếp.

 

Một giải thi đấu đỉnh cao với nhiều bất ngờ và dự báo rất hấp dẫn đang đáng đến gần, hy vọng chất lượng của giải sẽ được nâng cao hơn những mùa trước.