T&T Hà Nội vỡ mộng ở Cup Quốc gia

10:27, 22/02/2009

Mục tiêu đoạt Cup Quốc gia 2009 của T&T Hà Nội đã tan thành mây khói sau khi họ để cho Quân khu 4 vượt qua ở loạt sút 11 mét ngay trên sân Hàng Đẫy chiều Chủ nhật.

T&T Hà Nội không giấu tham vọng lớn ở mùa bóng 2009. Dù mới lần đầu lên chơi ở V.League nhưng HLV Triệu Quang Hà đã đặt mục tiêu đưa đội vào top 3 đội mạnh nhất cuối giải. Riêng ở Cup Quốc gia 2009, T&T Hà Nội sẵn sàng hướng tới ngôi cao.

Với mục tiêu top 3 V.League, T&T Hà Nội đang có khởi dầu rất thuận lợi bằng một trận thắng, một trận hoà (được 4 điểm, chỉ thua Đồng Tháp trên bảng xếp hạng sau hai vòng) nhưng ở Cup Quốc gia, thầy trò Quang Hà vừa nhận một cú sốc.

Chơi tại Hàng Đẫy, đối thủ chỉ là Quân khu 4 bị đánh giá là yếu hơn nhiều nhưng T&T Hà Nội đã không thể giành được ưu thế. Thiếu ngôi sao Công Vinh trên hàng công, lối chơi của T&T Hà Nội kém sắc hẳn đi.

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị đối phương san bằng điểm số, T&T Hà Nội tưởng như đã thua ngay trong 90 phút sau khi Quân khu 4 có bàn nâng tỷ số lên 3-2 và duy trì lợi thế này đến phút cuối cùng. Thế nhưng T&T Hà Nội, bằng cố gắng không mệt mỏi đã buộc trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt sút 11m sau khi có bàn gỡ hoà đúng ở giây bù giờ cuối cùng

Trên chấm 11 mét, T&T Hà Nội chỉ thành công có hai lần trong khi các chân sút Quân khu không hề mắc sai sót nào trong 4 pha sút đầu tiên. Với kết quả này, T&T Hà Nội đã bị loại với tỷ số chung cuộc 5-7.

Nhận xét về trận đấu, HLV Triệu Quang Hà cho rằng, các cầu thủ của ông đã chơi tốt và ông hài lòng về điều này. Theo Quang Hà, T&T Hà Nội sẽ dốc sức, tập trung tối đa cho mục tiêu lọt vào top 3 V.League 2009.