Văn Quyến cần 4 tuần để tìm lại phong độ

09:34, 02/02/2009

Hơn ba năm treo giò đã lấy đi của Văn Quyến - cựu tiền đạo số một Việt Nam - sự nhanh nhẹn, nhạy bén. Và đó là lý do khiến “cậu bé vàng” ngày nào chơi mờ nhạt ở trận đấu thắng Huda Huế chủ nhật vừa qua.

Tuy nhiên, Quyến cho biết chỉ cần khoảng một tháng tập luyện và thi đấu nữa sẽ tìm lại phong độ tốt nhất.

Hơn ba năm không xỏ giầy ra sân đấu, theo anh, cái khó nhất trong ngày trở lại chính là tâm lý. “Từng chơi trong sân vận động có cả vạn khán giả nhưng chưa khi nào tôi có cảm giác hồi hộp như trận đấu với Huda Hế ở Cúp Quốc gia 2009. Tôi biết, các CĐV dành rất nhiều chú ý về phía mình và điều đó khiến tôi có cảm giác bị khớp. Hết 45 phút đầu tiên, tôi mới hết run và có thể chơi thoải mái”, tiền đạo vừa được xoá án treo giò thổ lộ.

Ngày còn thi đấu, Văn Quyến sở hữu những tuyệt kỹ của một tiền đạo, từ qua người, dứt điểm hay tạo cơ hội cho đồng đội. Thế nhưng ở trận đấu đầu tiên sau ba năm, Quyến không có được bàn thắng nào, cũng không nổi bật trong chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Anh lý giải: “Tôi mới chỉ có được chừng hơn 70% thể lực và phong độ, đó là lý do khiến tôi chưa có được trận đấu tốt, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được điều này bằng cách tập luyện chăm chỉ”.

Văn Quyến cho biết cần giảm chừng 4 kg, và nhồi thể lực là có thể lấy lại hình ảnh của một tiền đạo hàng đầu. “Nếu thể lực đảm bảo, tôi sẽ chơi tốt. Để có được điều này, tôi cần quãng thời gian 4 tuần. Còn cảm giác thi đấu, chỉ sau vài trận là có thể bắt nhịp được”.

Ngày Văn Quyến nổi đình nổi đám, Công Vinh – chân sút số một hiện thời chỉ là “kép phụ” cho anh. Nhưng bây giờ, vai trò ấy đã hoán đổi. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai tiền đạo này chính là giá trị chuyển nhượng và mức lương. Công Vinh vừa rời Sông Lam Nghệ An tới T&T Hà Nội với giá khoảng 8 tỷ đồng kèm mức lương 50 triệu đồng mỗi tháng, trong khi Quyến đồng ý ở lại Sông Lam Nghệ An thêm hai năm mà chỉ nhận được 800 triệu đồng tiền bồi dưỡng, và 25 triệu tiền lương tháng.

Thế nhưng Văn Quyến dường như không để ý đến điều này. “Công Vinh là cầu thủ giỏi và những gì đến với cậu ấy đều xứng đáng. Tôi hài lòng với điều kiện hiện tại của mình và chỉ quan tâm đến chuyện tìm lại phong độ”, Quyến chia sẻ.

Nói về cơ hội trở lại với đội tuyển quốc gia, Văn Quyến cho biết anh vẫn chưa dám nghĩ đến điều này. “Tuyển quốc gia là vinh dự mà ai cũng muốn nhưng tôi chưa thể nghĩ đến điều này. Bây giờ, điều quan trọng nhất là tôi đã được thi đấu trở lại, phải chơi cho xứng với sự khoan dung và tình cảm của mọi người”.