Văn Quyến mua đất, tính chuyện cưới vợ

09:39, 10/02/2009

Cựu tiền đạo số một tuyển Việt Nam vừa mua được vuông đất khá đẹp tại Vinh nhờ số tiền bồi dưỡng mà Sông Lam Nghệ An vừa trả cho bản hợp đồng 2 năm. Văn Quyến bật mí, anh sẽ tiết kiệm tiền để xây nhà và cưới vợ vào năm 30 tuổi.

Cuối năm 2008, sau khi từ chối lời mời với số tiền “lót tay” lên tới 2 tỷ đồng từ Hoà Phát Hà Nội, Văn Quyến chấp nhận ở lại Sông Lam Nghệ An thêm hai năm. Đổi lại, anh nhận được số tiền “lót tay” 800 triệu đồng cùng mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng.

Ngay khi có được số tiền này, anh đã mua mảnh đất có diện tích 80 m2 ở thành phố Vinh. Theo tiết lộ của cầu thủ này, số tiền nhận được từ bản hợp đông hai năm mới ký không đủ và anh phải nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè mới có thể sở hữu mảnh đất rất ưng ý này.

Theo tính toán của Văn Quyến, anh sẽ xây nhà vào năm sau bằng số tiền để dành từ thi đấu cho Sông Lam Nghệ An. “Tôi sẽ xây nhà và đón mẹ ra ở cùng. Cứ mỗi lần đi thi đấu, mẹ tôi lo lắm, được ở gần con trai chắc bà sẽ yên tâm phần nào”, Văn Quyến bật mí.

Cuối năm 2007, trong thời gian thụ án treo giò của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Văn Quyến từng bị mẹ ép duyên với cô gái người Sài Gòn hơn anh đến 5 tuổi. Ngày Quyến còn trong trại, người con gái ấy, vì mến mộ tài năng của Quyến, đã tuyên bố có thể từ bỏ Sài Thành hoa lệ để đi theo chàng tiền đạo đang gặp nạn. Thực tế, trong khoảng thơi gian đó, cô gái nói trên đã ra tận Hưng Nguyên (Nghệ An) – quê Quyến, để chăm sóc, động viên mẹ của anh.

Vì cảm động trước sự nhiệt tình này, bà Niềm - mẹ Quyến đã nhận cô gái làm con dâu và khăng khăng buộc Quyến phải kết hôn với lý giải “cô ấy là mẫu phụ nữ hợp cho con”.

Về phần mình, Văn Quyến tâm niệm, tình yêu phải xuất phát từ con tim, anh đã khước từ đề nghị của mẹ dù “cô ấy là người rất tốt”.

Theo tiết lộ của Văn Quyến, bạn gái của anh là người Nghệ An, hiện theo học năm thứ 3 tại một trường Đại học ở Hà Nội. “Cô ấy rất chân tình và đặc biệt là rất yêu, quan tâm đến tôi. Quý mên nhau đã lâu nhưng chúng tôi đã thống nhất sẽ chỉ công khai tuyên bố trong ngày cưới vì tôi muốn cô ấy tập trung vào sự nghiệp.

Bản thân tôi bây giờ cũng chỉ chú trọng vào việc lấy lại phong độ. Tôi và bạn gái đã xác định sẽ làm lễ cưới khi tôi 30 tuổi (Văn Quyến sinh năm 1984), khi ấy, cả hai đứa đều chín chắn, có sự nghiệp vững chãi, có thể lo cho nhau một cuộc sống ổn định, hạnh phúc”.

Văn Quyến - cầu thủ mới được xoá án treo giò hồi cuối năm 2008, vừa ra sân trong trận đấu đầu tiên của V.League 2009 cùng Sông Lam Nghệ An. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà thắng Quân khu 4 với tỷ số 1-0.