Vòng 2 hạng Nhất 2009: Đại chiến ở Ninh Bình

09:03, 14/02/2009

Tâm điểm của vòng đấu thứ 2 giải hạng Nhất 2009 sẽ đổ dồn về Ninh Bình khi đội chủ nhà sẽ đón tiếp đối thủ HP.HN, đội bóng được coi là rào cản lớn nhất trên con đường lên chuyên của Ninh Bình, chiều 14/2.

Nói là rào cản lớn nhất cho XM.NB cũng không sai, bởi so với hầu hết các đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất, HP.HN có đầy đủ mọi điều kiện để cạnh tranh 1 trong 2 chiếc vé lên chuyên mùa tới.

Với dàn nội binh có chất lượng tương đối ổn và dày kinh nghiệm trận mạc như cựu tuyển thủ QG Duy Hoàng, Sỹ Cường, Lương Phúc... đồng thời có HLV đầy tài năng Nguyễn Thành Vinh trên băng ghế huấn luyện, HP.HN xứng đáng là một trong những ứng viên sáng giá mùa bóng năm nay.

Trận hoà ở vòng đấu đầu tiên với HN.ACB có lẽ không phải là điều gì quá tệ, khi ở trận đấu đó đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh cũng gặp không ít khó khăn về nhân sự khi 1 vài ngoại binh chưa đủ điều kiện để thi đấu.

Trong khi đó, XM.NB sau 1 mùa giải thất bát cả trên mọi phương diện đã chuẩn bị cho mùa giải năm nay một cách khá kỹ càng. HLV Đoàn Minh Xương được mời về nắm đội, những cầu thủ không hợp với lối chơi, lẫn sinh hoạt được đẩy đi.

Điều này đã khiến cho XM.NB đổi khác rất nhiều, dù chưa thể nói nhiều qua trận thắng đầu tiên trước Than.QN nhưng điều có thể thấy rõ ràng nhất đó chính là tính kỷ luật trong một tập thể đã được nâng lên rõ rệt.

Không chỉ làm yên lòng quân, về mặt con người mùa bóng năm nay XM.NB cũng đã có những sự bổ sung khá hợp lý khi có được những nội binh chất lượng tốt trải đều ở các tuyến như Đức Hùng, Trọng Bình, Tấn Điền, Ngọc Hùng...

Với những vấn đề khiến đội bóng này thất bại đau đớn ở mùa giải trước đã được giải quyết như thế, khiến cho giới chuyên môn không ngần ngại đánh giá đội bóng cố đô Hoa Lư cũng là ứng viên sáng giá cho chiếc vé thăng hạng mùa bóng năm nay.

Bởi vậy cuộc đối đầu giữa chủ nhà XM.NB và HP.HN là đáng quan tâm nhất ở lượt đấu thứ 2 này.

Xét về lực lượng, cả 2 đội đều có được đội hình mạnh nhất có thể ra sân trong chiều 14/2, tương quan từng vị trí với nhau cũng khá cân bằng. Nếu như HP.HN có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, thì chủ nhà XM.NB lại đồng đều hơn ở các tuyến thi đấu với nhau.

Và bởi thế, trận đấu sẽ được phân định bằng tài năng của 2 ông thày thuộc hàng lão làng của bóng đá Việt Nam là HLV Đoàn Minh Xương và Nguyễn Thành Vinh.

Xét về khả năng điều chỉnh trận đấu, HLV Nguyễn Thành Vinh đang nhỉnh hơn người đồng nghiệp của mình, nhưng bù lại về mặt đấu pháp có lẽ thày Xương cũng hơn 1 chút so với cựu trợ lý HLV ĐTQG.

Sẽ rất khó để nói về kết quả của trận đấu này, nhưng với lợi thế sân và khán giả nhà, cộng thêm tâm lý thoải mái sau trận đầu ra quân thắng lợi, XM.NB đang có ưu thế hơn. Nhưng, có lẽ một trận hoà sẽ làm hài lòng cả đôi bên khi đối thủ của mình là một đội bóng không phải là vừa.

Ở vòng đấu này, một số cặp đấu đáng chú ý khác là Bình Định - H.Huế, HN.ACB - Than.QN... và với ưu thế sân nhà gần như chắc chắn đội bóng đất Võ, đội bóng thủ đô sẽ có ít nhất 1 điểm.