Vòng 3 hạng Nhất: Tây Ninh vững ngôi đầu

08:38, 28/02/2009

Tưởng chừng như sẽ gặp khó trước Tiền Giang, nhưng chiều 28/2, chỉ cần đúng 1 hiệp đấu đội chủ nhà Tây Ninh đã "giải quyết" nhanh gọn đối thủ với 3 bàn thắng được ghi để củng cố ngôi đầu bảng của mình.

Trước sự chứng kiến của khán giả nhà, nhất là sự có mặt vị khán giả đặc biệt Calisto trên hàng ghế VIP, đội chủ nhà Tây Ninh đã nhập cuộc đầy hứng khởi và cũng rất nhanh có được thế trận lấn lướt trước đội khách Tiền Giang.

Đến phút 17, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số, từ một pha chuyền bóng bằng đầu, thủ môn Châu Chí Cường bên phía Tiền Giang đã phán đoán sai để bóng vuột qua tầm kiểm soát, rất nhanh Thanh Sơn đã có mặt đánh đầu đưa đội nhà dẫn 1-0.

Có được bàn thắng, đoàn quân của HLV Vũ Trường Giang chơi càng lấn lướt hơn và liền trong vòng 3 phút (từ phút 30 đến 33) họ đã có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Bảo Tâm và Thanh Sơn.

Sang hiệp hai, đội khách Tiền Giang chơi nỗ lực hơn, nhưng trước một đội chủ nhà chơi quá quyết tâm, tất cả những gì mà đội bóng sông Tiền làm được chỉ là con số 0, trong khi đó nếu dứt điểm tốt hơn Tây Ninh đã có thể có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa, nhưng các tiền đạo của đội chủ nhà đều bỏ lỡ.

Với chiến thắng "ba sao" đội bóng của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục bất bại đồng thời khẳng định vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng.

Cũng tiếp tục có lượt trận thành công nữa là đội bóng đất Võ khi ở sân nhà Quy Nhơn, đoàn quân của HLV Dương Ngọc Hùng cũng đã có một chiến thắng dễ dàng trước tân binh của giải hạng Nhất là Quảng Nam với tỉ số 3-1 để duy trì vị trí thứ 2 trong BXH.

Ở vòng đấu thứ 3 ưu thế chủ nhà tiếp tục được chứng tỏ, ngoài 2 đội chủ nhà nói trên, An Giang, HN.ACB cũng đã có những chiến thắng đầu tiên của mình ở mùa giải năm nay khi lần lượt vượt qua Sài Gòn Utd và đáng chú ý hơn là việc đội bóng Thủ đô có được chiến thắng trước đối thủ rất mạnh XM.Ninh Bình.

Phía cuối bảng xếp hạng tạm thời, các vị trí chót và áp chót phản ánh đúng trình độ, thực lực của các đội bóng này khi đứng ở đó là hai tân binh mới thăng hạng Quảng Nam và đội bóng trẻ Sài Gòn Utd.

Trong khi Quảng Nam đã có được 1 điểm ở lượt trận trước thì Sài Gòn Utd vẫn trắng tay sau 3 vòng đấu khi ở lượt trận này đoàn quân của HLV Văn Sỹ Hùng tiếp tục thất thủ tại An Giang với tỉ số 0-2.