300 công an bảo vệ an ninh sân Vinh

09:11, 08/03/2009

15 cảnh sát cơ động, 10 cảnh sát hình sự, 30 kiểm soát quân sự, 300 công an, thêm 50 cảnh sát mặc thường phục…, Công an thành phố Vinh đã huy động tối đa lực lượng bảo vệ an ninh cho trận đấu Sông Lam Nghệ An - Thể Công diễn ra vào chiều chủ nhật.

Sân Vinh chính là điểm nóng nhất của giải đấu vô địch quốc gia. Mùa trước, sân này đã xảy ra hai sự cố kinh hoàng. Vụ thứ nhất là khi Sông Lam Nghệ An tiếp Thể Công, sự yếu kém của Ban tổ chức sân đã không ngăn được màn loạn đả giữa hai đội.

Tiếp sau đó, tới trận gặp Hải Phòng, màn ẩu đả giữa CĐV hai đội tiếp tục diễn ra. Vì những sự cố này, Sông Lam Nghệ An đã bị trừ điểm, BTC sân Vinh bị tước quyền tổ chức từ tháng 6 đến hết mùa giải năm 2008 và phải nộp phạt tổng cộng 70 triệu đồng.

Vòng 4 V-League 2009, Sông Lam Nghệ An tiếp Thể Công. Đây được xem là cặp đấu nóng nhất vòng. Tính chất quan trọng ấy đã buộc sân Vinh và CLB Sông Lam Nghệ An phải lên kế hoạch nghiêm ngặt bảo đảm an ninh cho trận đấu diễn ra vào chiều chủ nhật.

Theo tiết lộ của Thượng tá Ngô Sỹ Sơn, Phó Trưởng công an thành phố Vinh thì kế hoạch bảo đảm an ninh trận đấu đã được lập trình trên máy tính. Theo đó, sẽ có hai máy chủ được đặt tại các cửa số 5, số 6, mọi biến động của các CĐV sẽ hiển thị trên màn hình, từ đó lực lượng bảo vệ có phản ứng kịp thời.

Khu vực chỗ ngồi của hai hội CĐV cũng được chia lô rõ ràng. Các CĐV đội khách (Thể Công) được bố trí ngồi tại cửa số 5, số 6, phần còn lại thuộc về các CĐV chủ nhà. Giữa hai khu vực CĐV, sẽ có lực lượng bảo vệ ngăn cách.

Về lực lượng, Công an thành phố Vinh đã huy động tối đa nhân sự. Theo đó, sẽ có 15 cảnh sát cơ động, 10 cảnh sát hình sự, 30 kiểm soát quân sự, 300 công an, thêm 50 cảnh sát mặc thường phục trực tiếp có mặt trên sân.

Công an thành phố Vinh cũng huy động xe bắt tội phạm, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy… để đảm bảo có thể xử lý mọi tình huống phát sinh.

Phía Thế Công, Hội trưởng Hội CĐV đội bóng này, Nghệ sĩ Đức Trung cho biết, sẽ có chừng trên 100 người tới cổ vũ cho Thể Công trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An vào chiều Chủ nhật. “Chỉ những người tâm huyết, gương mẫu mới được tới sân Vinh”, Nghệ sĩ Đức Trung tiết lộ.

Sức nóng từ sân Vinh đã nhận được sự chú ý rất lớn từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đích thân Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường sẽ “vi hành” tới sân Vinh. Theo tiết lộ của ông Hường thì sân Vinh sẽ bị soi rất kỹ.