Bán kết lượt đi Coppa Italia: Inter thua thảm trước Sampdoria

08:16, 05/03/2009

Cú đúp của chân sút trẻ Pazzini, cùng một pha lập công của Cassano, đã giúp Sampdoria đánh bại Inter với tỉ số khó tin 3-0 trong trận lượt đi bán kết Coppa Italia (rạng sáng 5/3). Với thắng lợi này, Sampdoria đã đặt một chân vào chung kết.

Mục tiêu của Inter và Jose Mourinho là thao túng toàn bộ các giải đấu trong nước, cũng như mơ đến chức VĐ Champions League đầu tiên sau 45 năm chờ đợi. Nhưng tham vọng ấy đã bị dội một gáo nước lạnh khi Inter phơi áo một cách thảm hại trên sân của Sampdoria, đội vài ngày trước cùng từng đánh bại Milan ở Luigi Ferraris.

Với mục đích tạo lợi thế cho trận lượt về, bất chấp việc phía trước là hai đối thủ Genoa và Manchester United, HLV Mourinho vẫn tung ra đội hình khá mạnh. Chỉ có một vài thay đổi nho so với trận hòa Roma, trong khi cặp tấn công là những người tốt nhất mà Mourinho có trong tay, Adriano và Balotelli (Ibrahimovic chấn thương).

Chỉ hơn 8 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Saccani, Inter đã phải nhận bàn thua, với sự "đóng góp" rất lớn của Rivas. Trung vệ người Colombia khá ngẫu hứng biểu diễn trước khu cấm địa để Cassano cướp được bóng. Số 99 của Sampdoria đã không từ chối món quà này, khi lao thẳng vào vòng cấm và lốp bóng qua người Toldo một cách gọn gàng.

Sự "hào phóng" của Rivas nằm ngoài kịch bản mà HLV Mourinho nghĩ đến. Vì thế, thay cho việc giữ bóng để làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà như tính toán trước đó của "Người đặc biệt, Inter buộc phải đẩy đội hình lên tấn công.

Thế nhưng, nỗ lực để san bằng cách biệt của Inter hoàn toàn bế tắc. Dường như việc HLV Mourinho quay trở lại sơ đồ 4-3-3, vốn là một "phát minh" thất bại thảm hại của ông hồi đầu mùa, đã khiến một số vị trí gặp nhiều lúng túng và không thể hiện được mình.

Trong khi Inter bế tắc, thì Sampdoria lại tỏ ra rất hiệu quả với thế trận phòng ngự phản công. Đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 2 sau nửa giờ thi đấu. Xuất phát từ pha đá phạt góc bến cánh phải của đội trưởng Palombo, Raggi có pha chạm bóng tinh tế và Pazzini chọn đúng vị trí thực hiện cú đánh đầu nối làm tung lưới Toldo. Một kịch bản khá giống bàn thắng mở tỉ số trước Milan.

Trái với một hình ảnh Inter vùng lên mạnh mẽ sau khi bị Roma dẫn trước 2-0 cuối tuần qua, ở Luigi Ferraris là một Inter bạc nhược và thiếu hẳn sức sống. Không có một cầu nối giữa tuyến giữa với hàng công, dù Mancini đã được bó vào trung lộ hỗ trợ cho cặp Balotelli - Adriano.

Không thể cải thiện được bộ mặt bạc nhược, con ác mộng tiếp tục ập đến với Inter khi Samp có bàn thắng thứ 3 ở phút 42. Sau pha đi bóng và đường chuyền đẹp mắt của Cassano bên cánh trái, Padalino dứt điểm bị Toldo cản phá. Cordoba không thể phá bóng thành công để cho Pazzini thoải mái kết thúc vào khung thành đã bỏ trống.

Inter chỉ phần nào khởi sắc hơn trong hiệp 2, khi HLV Mourinho đưa Maicon vào thay Maicon. Nhưng những gì đội khách làm được chỉ dừng lại ở mức buộc hàng thủ của Samp cũng như thủ thành Castellazzi hoạt động vất vả, chứ không thể đưa được bóng vào lưới. Cơ hội tốt nhất của Inter sau 1 giờ thi đấu chỉ là cú sút xa đưa bóng đi sạt xà ngang của Adriano.

Trong sự bế tắc đến tuyệt vọng, Inter như tìm được chiếc phao cứu sinh khi Sampdoria chỉ còn 10 người trên sân kể từ phút 60. Pha phạm lỗi với Balotelli đã khiến trung vệ Gastaldello phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Saccani.

Chưa kịp phát huy lợi thế hơn người của mình, Inter đã chịu mất mát ngay sau đó khi Balotelli lao người thẳng vào cột dọc. Pha va chạm này khiến cầu thủ trẻ gốc Ghana phải rời sân bằng cáng cứu thương của các nhân viên y tế, nhường chỗ cho Obinna. Trước đó, Crespo cũng được tung vào thay Maxwell để chuyển sang đội hình 4-2-4.

Sức ép khủng khiếp dần được Inter tạo ra nhưng đội khách đã không thể khuất phục được một Castellazzi với những pha bay người ngoạn mục. Đáng chú ý là cút sút rất căng ở góc hẹp của Obinna, trong pha tấn công ở phút 66, đã bị Castellazzi cản phá với pha bay người không tưởng.

Pha dứt điểm từ khoảng cách 2m của Crespo, sau pha đá phạt góc của Obinna ở phút 67, cũng không thắng được Castellazzi. 3 phút sau, tiền đạo người Argentina đón pha tạt bóng từ cánh phải của Maicon và tung ra cú đánh đầu đưa bóng vào góc thấp bên trái khung thành Sampdoria, nhưng người chiến thắng một lần nữa lại là Castellazzi.

Mọi cơ hội mà Inter có được lần lượt trôi qua trước đôi tay đầy chắc chắn của Castellazzi. Không thể tìm được bàn thắng nào, Inter đứng trước nguy cơ lần đầu tiên sau 4 năm liến tiếp vắng mặt trong trận chung kết Coppa Italia, dù thầy trò HLV Mourinho vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Giuseppe Meazza.