Bảo đảm cho thành công của Giải, tạo ấn tượng đẹp về Thái Nguyên

09:41, 21/03/2009

Đúng 14 giờ 30 phút chiều 24-3, Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm 2009 sẽ khai mạc và bước vào 15 trận đấu lượt đi trên sân vận động (SVĐ) Thái Nguyên.

Việc đăng cai tổ chức các trận lượt đi tại Giải năm nay góp phần thể hiện nét đẹp văn hóa của Thái Nguyên, phát huy truyền thống bóng đá trong những năm qua để thúc đẩy môn thể thao “vua” trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Để tìm hiểu về công tác chuẩn bị của tỉnh nhằm góp phần tổ chức Giải thành công tốt đẹp, phóng viên Báo Thái Nguyên đã phỏng vấn đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm 2009 tổ chức tại Thái Nguyên.

PV: Xin đồng chí cho biết ý nghĩa và tầm quan trọng của Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm 2009?

Đồng chí Vũ Hồng Bắc: Giải lần này có 6 đội thi đấu, gồm Thái Nguyên, Hà Nội, Hòa Hợp Hà Nội (Hà Tây cũ), Than khoáng sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam và T.P Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thể thao lành mạnh, có ý nghĩa lớn chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3), 34 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5), đồng thời là cơ hội kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng. Thông qua Giải để tuyển chọn các nữ cầu thủ ưu tú cho Đội tuyển Quốc gia. Đây cũng là Giải quy mô Quốc gia đầu tiên mà Liên đoàn Bóng đá Thái Nguyên đứng ra tổ chức, vì vậy đó là dịp tốt để khẳng định vai trò, vị trí của bóng đá Thái Nguyên với các tỉnh trong khu vực. Tổ chức Giải thành công cũng là dịp để tạo không khí thi đua học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh nhằm hoàn thành nhiệm vụ năm 2009; là một hoạt động ý nghĩa hướng tới Đại hội Liên đoàn Bóng đá Thái Nguyên lần thứ Nhất sẽ được tổ chức trong quý II tới. Hơn nữa, đây là dịp rất tốt để Đội tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên thể hiện sự tiến bộ so với các giải năm trước và học hỏi thêm kinh nghiệm của các đội bạn...

PV: Thưa đồng chí, hiện nay công tác chuẩn bị tổ chức Giải đã được thực hiện như thế nào?

Đồng chí Vũ Hồng Bắc: Xác định rõ tầm quan trọng của Giải nên Ban Tổ chức chuẩn bị các công việc cần thiết với tinh thần rất nghiêm túc và khẩn trương. Đến nay có thể khẳng định công tác chuẩn bị mọi mặt cho Giải đã hoàn tất, sẵn sàng chờ tiếng còi khai cuộc.

Từ cách đây hơn 1 tháng, mặt SVĐ Thái Nguyên đã được sửa chữa và trồng dặm cỏ. Những ngày gần đây, Ban Tổ chức đã cho cắt cỏ, lu mặt sân và chuẩn bị cầu môn, lưới, bóng đá đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc gia, đồng thời cho quét vôi SVĐ, sửa sang công trình vệ sinh công cộng... Các điều kiện, phương tiện làm việc của Ban Tổ chức, tổ trọng tài và các đội tuyển tham dự Giải đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn hiệu quả nhất. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã thống nhất chương trình và thể lệ thi đấu với Liên đoàn Bóng đá tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, các đội tham gia thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội thắng giành được 3 điểm, đội hòa được 1 điểm, đội thua không được điểm. Về thời gian thi đấu, để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất, mỗi ngày Ban Tổ chức chỉ tổ chức thi đấu 1 trận và cứ 3 ngày thi đấu liên tiếp sẽ có 1 ngày nghỉ. Với thời gian thi đấu như vậy thì các đội có từ 3-4 ngày nghỉ sau mỗi trận đấu. Thường trực Ban Tổ chức cũng đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải, đồng thời triển khai công tác tuyên truyền, công tác bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm… với các thành viên Ban Tổ chức (là đại diện Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh…) và các vận động viên thi đấu.

Hiện tại đã có kế hoạch tổ chức tiếp đón và liên hệ chỗ nghỉ cho các đồng chí ở Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Quốc gia, các trọng tài và đội bóng tham dự Giải. Về điều kiện sân bãi đã có một số SVĐ của Quân khu 1, Công ty than Khánh Hòa... để phục vụ các đội bóng tập luyện; đồng thời bố trí lịch cụ thể cho các đội tập làm quen với SVĐ Thái Nguyên.

Ban Tổ chức sẽ huy động sinh viên của Đại học Sư phạm Thái Nguyên phục vụ cho lễ khai mạc và các vận động viên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia phục vụ công tác chuyên môn trong suốt quá trình tổ chức Giải. Ban Tổ chức cũng đã giao cho các cơ quan chức năng tích cực thực hiện nhiệm vụ; chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền và các hoạt động phải khoa học, được chỉ đạo chặt chẽ...

PV: Với tầm quan trọng của Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2009, Ban Tổ chức Giải cũng như Đội tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên với cương vị chủ nhà phải lưu ý những gì trước và trong suốt thời gian diễn ra Giải, thưa đồng chí?

Đồng chí Vũ Hồng Bắc: Điều đáng lưu ý nhất là Ban Tổ chức và mỗi thành viên phải phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, bảo đảm tổ chức Giải thành công với chất lượng chuyên môn cao nhằm khẳng định vai trò, vị trí của bóng đá Thái Nguyên, đồng thời để lại ấn tượng tốt với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đội bóng tham dự Giải. Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá tỉnh và Ban Tổ chức Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm 2009 tổ chức tại Thái Nguyên cũng đã đến thăm, động viên các cầu thủ nữ của tỉnh ta đang tập luyện tại SVĐ Trại giam Phú Sơn 4. Liên đoàn Bóng đá tỉnh mong muốn các cầu thủ nữ tỉnh ta ngoài việc nỗ lực thi đấu để giành kết quả cao cũng cần phát huy lối chơi đẹp trong bóng đá. Chúng ta quyết tâm tổ chức chu đáo, an toàn Giải lần này để tạo uy tín và thể hiện lòng hiếu khách của người Thái Nguyên.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí.