Barca vào chung kết Cup Nhà vua sau 11 năm

14:30, 04/03/2009

Tối qua, thầy trò HLV Guardiola khôi phục lại được phần nào niềm tin chiến thắng khi giành kết quả thuận lợi trên sân của Mallorca.

Đội bóng xứ đảo không được sự ủng hộ của thần may mắn, vậy nên chỉ có thể giành được tỷ số hòa 1-1. Kết quả chung cuộc là 3-1 nghiêng về Barca. Đây là lần đầu tiên đại biểu xứ Catalan lọt vào trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha kể từ mùa bóng 1997-1998.

Ở lượt đi, Barca đã giành chiến thắng 2-0. Tỷ số này giống như sự đảm bảo cho tấm vé vào chơi chung kết. Tuy nhiên, thành tích không tốt trong thời gian qua khiến giới quan sát có lý do để lo ngại về phong độ của thày trò HLV Guardiola.

Quả vậy, Barca đã nhập cuộc không tốt và cho phép Mallorca vươn lên dẫn trước ở phút 43, nhờ cú sút xa của Gonzalo Castro. Đầu hiệp hai, tỷ số suýt bị nâng lên 2-0, nếu thủ môn Pinto không phá được quả phạt đền của Marti. Hậu vệ Martin Caceres của đội khách phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha phạm lỗi này.

Chơi hơn người, tuy nhiên Mallorca không chiếm lợi thế quá lâu do cũng bị đuổi một cầu thủ - Josemi (nhận thẻ vàng thứ hai). Hai bên thi đấu giằng co tới phút 81 thì Barca có bàn gỡ hòa. Tận dụng sai lầm phòng ngự của đội chủ nhà, Messi tâng bóng qua thủ môn German Lux.

Ở trận bán kết còn lại, chủ nhà Bilbao hạ Sevilla 3-0, qua đó thắng chung cuộc 4-2.

Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân trung lập, Mestalla ở Valencia, ngày 13/5. Barca là đội giữ kỷ lục đoạt Cup Nhà vua với 24 lần. Bilbao xếp sau với 23 lần.