Bất ngờ thú vị

16:10, 07/03/2009

Sự bất ngờ nào trong thể thao cũng làm nên tính hấp dẫn, tính thu hút của nó. Tuy niên cũng có những bất ngờ gây cho người ta cảm giác khó chịu, thất vọng, hy vọng, nhưng cũng có những bất ngờ là chất men, là sự thú vị cho đông đảo khá giả.

Tại lượt trận thứ 4 của Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp năm 2009, trong trận đấu sớm ngày 7-3, một bất ngờ kiểu rất thú vị đã đến với người hâm mộ bóng đá, đó là Đương kim vô địch - Đại gia trong làng bóng đá Việt Nam đội Bình Dương đã thua ngay trên sân nhà trước tân binh Quân khu 4, một đội vào giải chỉ được xem là đội để các đội khác kiếm điểm khi gặp họ. Đúng là rất thú vị và chỉ có trong bóng đá mới có mà thôi.

Trở lại trận đấu này cho thấy: Đội Bình Dương vào trận với tư cách là nhà đương kim vô địch và cũng sở hữu một dàn cầu thủ đắt giá, trong đó có cầu thủ mà thu nhập một tháng của họ đủ để trả cho lương tháng của của cả đội Quân khu 4. Tuy nhiên, trên sân nhà Gò Đậu, Bình Dương đã thi đấu kém cỏi đến mức khó nhận ra và đã bị thất bại 1- 2 trước đội bóng “bé hạt tiêu” Quân khu 4.

Còn đội bóng quân đội thi đấu rất có lửa và quyết tâm cao, họ đã làm nản lòng các chân sút đắt giá của Đương kim vô địch và giành chiến thắng xứng đáng.

Qua chiến thắng của Quân khu 4 và cái thua của Bình Dương cho thấy trong bóng đá không phải cứ nhiều tiền là có thể thành công, mà chiến thắng có được không thể thiếu sự quyết tâm, sự thi đấu cống hiến cho khán giả, cho thể thao. Điều này cũng đã được lý giải khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng tại AFF Cúp 2008. Khi đó Việt Nam không được đánh giá cao bằng Thái Lan và Singapore, nhưng cuối cùng Việt Nam đã đoạt Cúp nhờ sự quyết tâm cao độ của cả đội và sự hỗ trợ, cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Đương kim vô địch qua 4 trận chỉ có 3 điểm và đã thua 3 trận, trong đó có 2 trận thua trước 2 đội ứng viên xuống hạng là Đồng Tháp và Quân khu 4. Đây đủ là chất men, những bất ngờ thú vị cho người hâm mộ và cũng là những bài học không thể quên của những người làm bóng đá Việt Nam.