'Cửa' nào cho đội tuyển chủ nhà?

08:13, 31/03/2009

Chiều nay (1/4), trong kuôn khổ lượt đi của Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2009 sẽ diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Thái Nguyên gặp đương kim vô địch Hà Nội.

Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Tất nhiên các cô gái Hà Nội với nhiều tuyển thủ Quốc gia trong đội hình (nổi bật là Quả bóng Vàng nữ 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm) được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng không phải vì thế mà đội chủ nhà không có cơ hội gây bất ngờ. Qua một trận cầm hòa trước đội T.P Hồ Chí Minh và một trận thắng trước đội Phong Phú Hà Nam, chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều niềm tin và sức mạnh cho các nữ cầu thủ xứ chè.

 

Đặc biệt, được thi đấu trên sân nhà, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà là lợi thế rất lớn. Nếu thi đấu “máu lửa”, tự tin như trong những trận trước, “khóa chặt” được tiền đạo mũi nhọn Ngọc Châm của đối phương, tuyển nữ Thái Nguyên nhiều khả năng sẽ cầm chân được đối thủ với tỷ số hòa. Chưa kể khi có thêm yếu tố may mắn, tận dụng tốt từng cơ hội, chưa biết chừng đội chủ nhà-vốn bị xem là yếu nhất tại Giải năm nay-sẽ làm nên chuyện lớn.

 

Đội Than Khoáng sản Việt Nam thể hiện sự ổn định vượt trội:

 

Qua hai trận đấu tại lượt đi của Giải bóng đá nữ Quốc gia 2009, đội tuyển Than Khoáng sản Việt Nam-ứng cử viên cho chức vô địch-đang ngày càng thể hiện sự ổn định vượt trội. Dù trong trận đấu chiều 30-3 chỉ giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 trước đối thủ Hòa Hợp Hà Nội nhưng đội bóng vùng Than đã thể hiện rõ cho người hâm mộ thấy khả năng cạnh tranh ngôi số 1 năm nay của đội.

 

Tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này, Huấn luyện viên (HLV) Đoàn Minh Hải của đội tuyển Than Khoáng sản Việt Nam quyết tâm tạo thế trận có lợi ngay từ đầu. Và ngay ở phút 16 đội tuyển này đã có bàn mở tỷ số. Thực hiện pha đá phạt trực tiếp, đội trưởng Mai Lan đã tung cú sút trái phá khiến thủ môn Khánh Ly (Hòa Hợp Hà Nội) phải nỗ lực hết sức để đẩy bóng đập xà ra ngoài, tạo điều kiện cho Nguyễn Thị Hạnh ở vị trí thuận lợi đá bồi vào khung thành ghi bàn thắng.

 

Thắng trận này, đội tuyển Than Khoáng sản Việt Nam (từng giành vị trí thứ Nhì tại Giải năm 2008) đã tạm chiếm được vị trí thứ Nhất (tính đến chiều 30-3) do hơn đội Hà Nội về hệ số bàn thắng (3 và 2). Còn với đội Hòa hợp Hà Nội (hạng Ba năm 2008, vô địch năm 2006) đã thua cả 2 trận đầu và chưa được điểm nào.