Đá sớm V - League: SLNA mộng mơ, xứ Thanh thấp thỏm

10:15, 26/03/2009

Cả 2 đội bóng SLNA và Xi măng Thanh Hoá đều phải làm khách ở những trận đấu sớm của vòng 7 với một tâm trạng khác nhau. Bởi lẽ đối thủ của họ cũng đang ở một tư thế rất... khác nhau.

Bình Dương - SLNA (17h00, ngày 27/3): Xứ Nghệ mộng mơ

Đội bóng xứ Nghệ của Thịnh "đen" hoàn toàn có thể mơ về một chiến thắng trước chủ nhà Bình Dương trong trận đấu sớm vòng 7 diễn ra chiều 27/3 nếu như họ có đủ quyết tâm và sự tỉnh táo cần thiết

Nói thế, bởi lẽ bây giờ Bình Dương đang không còn là đội bóng khó đánh bại nữa. Đội chủ nhà đang gặp rất nhiều vấn đề trong lối chơi, và đôi khi là cả ở tư tưởng của cầu thủ.

Bình Dương đã không có phong độ cao từ đầu mùa, sự quá tải khi phải chinh chiến ở 3 mặt trận là nguyên nhân lớn nhất khiến cho các nhà ĐKVĐ đang ì ạch ở V-League với chỉ vỏn vẹn 4 điểm sau 6 vòng đấu.

Dù ở trận đấu gần nhất tại V-League, Bình Dương đã không thua, nhưng chắc chắn đó chưa phải là trận đấu đúng với thực lực của đội chủ sân Gò Đậu, thậm chí nếu không có sự sai lầm của Rocha khi để mất bóng vào chân Philani chắc gì đoàn quân của HLV Vital đã có điểm tại Long An.

Ngoài lối chơi chưa thực sự rõ nét, điểm yếu ở hàng thủ của đội chủ sân Gò Đậu vẫn còn hiển hiện. Những thay đổi của HLV Vital có thể nói rằng chưa thật sự mang lại hiệu quả.

Vì thế, đội bóng xứ Nghệ có quyền hy vọng vào một cuộc lật đổ, hoặc chí ít là 1 điểm tại sân Gò Đậu, nơi mà SLNA 2 mùa bóng gần nhất đã không làm được.

Tuy nhiên, vấn đề của SLNA bây giờ vẫn thuộc vào chính họ. Tinh thần thì khỏi nói, bởi với hàng loạt cầu thủ U-21 mới được đôn lên đội 1 đang rất muốn khẳng định mình cộng thêm khả năng chơi bóng rất quái đặc trưng của xứ Nghệ đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn được đánh giá cao ở bất cứ thời điểm nào.

Mấu chốt bây giờ của SLNA lại không nằm ở vấn đề chuyên môn, mà là Tiền. Những động thái mới nhất của tập đoàn Lilama đang có chiều hướng có lợi cho đội bóng xứ Nghệ.

Nhưng mới chỉ là đề án, mới chỉ là những cuộc gặp gỡ còn lại việc ký kết vẫn chưa thực hiện. Điều đó đồng nghĩa với chuyện trận đấu với Bình Dương này, nếu thắng hoặc chơi tốt các cầu thủ xứ Nghệ vẫn nhận mức thưởng "hẻo" vào bậc nhất V-League (tầm hơn 60 triệu cho 1 trận thắng).

Ngoài ra, đội hình SLNA cũng đang có rất nhiều trụ cột phải làm "thương binh" như Xuân Thắng, Huy Hoàng, Văn Bình... và chưa biết tất cả có kịp hồi phục cho cuộc đối đầu với Bình Dương hay không.

Dù vậy, nếu biết vượt qua khó khăn và tâm lý đá vì tiền SLNA sẽ làm nên chuyện tại Gò Đậu, còn không việc dành được 1 điểm tại Gò Đậu có lẽ không quá khó khi chủ nhà đang rối tung.

XM.HP - XM.TH (15h00, 28/3): Xứ Thanh bất an

Không lo mới lạ, bởi lẽ tất cả những điểm yếu của XM.TH đã được phơi bày sau trận thua tan tác trước SHB.ĐN ở vòng đấu thứ 6. Một trận thua muối mặt khiến cho HLV Nguyễn Văn Tiến phải nộp đơn từ chức (nhưng bất thành).

Có thể nói, không phải bây giờ đội bóng xứ Thanh mới xảy ra chuyện. Kể từ khi chuyển giao cho Xi măng Công Thanh, tưởng như mọi thứ sẽ được cải thiện, nhưng rốt cuộc tất cả chỉ là bánh vẽ.

XM.TH bây giờ sống thoi thóp, không còn ngổ ngáo như thời HLV Trần Văn Phúc còn nắm đội. Để xảy ra điều ấy, một phần do hàng loạt trụ cột như Hoàng Đảm, Xuân Hợp rời đi, một phần do cách làm hời hợt của bầu Lý khiến quân Thanh Hoá chán nản.

Thử tưởng tượng cho tới đầu mùa bóng năm nay, mọi vấn đề về lương bổng từ...năm ngoái mới được giải quyết xong, hoạ hoằn lắm bầu Lý mới treo thưởng vượt khung nhưng lại treo ở những trận đấu khó như gặp SHB.ĐN chẳng hạn thì chuyện các cầu thủ Thanh Hoá không nản mới lạ.

Với một tâm lý buông xuôi, với một dàn cầu thủ chín ép khi gần nửa 1 đội hình toàn là các cầu thủ U-21, cộng thêm những đấu đá ngầm ở nội bộ đội bóng, XM.TH không còn là chính mình nữa.

Vòng đấu này, họ sẽ phải hành quân tới chảo lửa Lạch Tray, đành rằng XM.HP bây giờ không còn như mùa bóng trước. Nhưng sức mạnh, hay đơn giản hơn là trình độ của họ hơn hẳn XM.TH là chắc chắn, dù đội bóng đất Cảng vẫn đang đứng chót bảng.

XM.HP thay tướng, dù chưa hẳn đổi vận nhưng ít nhiều đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đang dần lấy lại niềm tin sau những chuỗi trận bết bát đầu giải. Chưa kể, đội bóng đất Cảng còn được chơi ở chảo lửa Lạch Tray, vốn góp phần đem lại sự thành công cho đội ở mùa bóng trước.

Đội bóng đất Cảng đang cần điểm để thoát khỏi vị trí cuối bảng, trước khi phải tới làm khách tại Bình Dương ở trận đấu bù vòng 6 vào ngày 1/4 tới. Với những gì đang có, đang diễn ra XM.TH gần như không có cửa trước XM.HP ở trận đấu sớm vòng 7.