''Đại chiến' giữa hai ông bầu

09:54, 12/03/2009

Bầu Hiển và bầu Đức sẽ được dịp chứng minh trước người hâm mộ về hiệu quả của những khoản đầu tư đắt giá trong cuộc đối đầu giữa T&T Hà Nội và HAGL chiều 15-3

Ông bầu Đỗ Quang Hiển đang trông đợi đội bóng “con ruột” T&T Hà Nội giáng một đòn mạnh nữa vào tuyên bố “lên ngôi” của bầu Đức bên phía HAGL khi hai đội lần đầu gặp nhau ở V-League mùa này.

Công Vinh tiếc cho Lee Nguyễn

HAGL sẽ đến Hà Nội mà không có sự góp mặt của chân sút đắt giá nhất V-League – tiền đạo Lee Nguyễn. Khán giả thủ đô có phần hơi hụt hẫng vì cơ hội xem tiền đạo Việt kiều lương 10.000 USD/tháng trình diễn không thành do anh bị treo giò. Điều này cũng có nghĩa họ không thể xem Lee Nguyễn đọ tài cùng tiền đạo nội có giá chuyển nhượng cao nhất Lê Công Vinh của T&T Hà Nội.

Tiền vệ gốc Thái Lan vừa nhập tịch Đoàn Văn Nirut cũng nhận đủ 2 thẻ và không thể ra sân trong trận này. Vậy là sức mạnh của thầy trò HLV Dusit (do HLV trưởng Chatchai chưa trở lại) sẽ giảm đi đáng kể, đó là một tín hiệu mừng cho T&T Hà Nội, nhưng xét trên khía cạnh chất lượng chuyên môn thì sức hấp dẫn của trận đấu này vẫn chẳng hề giảm đi. 

Đó sẽ là cuộc đối đầu giữa hai ông thầy trẻ Dusit- Triệu Quang Hà, hai thành viên của thế hệ vàng bóng đá VN - Thái Lan (dù lứa của Quang Hà chưa bao giờ lên ngôi!). T&T Hà Nội đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, Triệu Quang Hà lại càng có lý do để mừng khi Công Vinh và Dương Hồng Sơn - hai cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 - đang đạt phong độ cao. Tiền đạo xứ Nghệ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của toàn đội, đặc biệt là khả năng lôi kéo hàng thủ đối phương. Công Vinh cho biết: “Tôi rất háo hức được gặp Lee Nguyễn trên sân bởi vì cũng có nghe nói anh ta có kỹ thuật và tốc độ rất tốt”. Nhưng sau khi biết tiền đạo Việt kiều nghỉ thi đấu vì thẻ phạt, Công Vinh cũng bày tỏ đôi chút tiếc nuối: “Dù sao thì vẫn còn trận lượt về ở mùa này, lúc ấy hy vọng tôi sẽ được đối mặt với Lee”.

Muốn lặp lại thành tích của bầu Đức

HAGL đang chiến đấu để tìm lại hào quang một thời và hiện thực hóa tuyên bố “HAGL có đến 98% cơ hội vô địch V-League mùa này” của bầu Đức. Nói gì thì nói, T&T Hà Nội vẫn chỉ là đội mới lên hạng. Họ là một làn gió mới ở V-League, có thể gây ấn tượng mạnh với thành tích mỗi năm thăng một hạng nhưng với tầm vóc của mình, HAGL chắc chắn không muốn làm bại tướng dưới tay một tân binh sau 2 thất bại trước CS.Đồng Tháp và TPHCM.

Chỉ có điều vào lúc này, chính thầy trò Triệu Quang Hà lại đang muốn lặp lại thành tích của HAGL tạo ra hồi năm 2003 khi vừa thăng hạng, đội bóng phố núi đã giành chức vô địch. Dù không nói ra nhưng đội bóng của bầu Hiển cũng đang ôm ấp mộng bá vương giống như HAGL 6 năm về trước. T&T Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc “hạ bệ” đầy ngoạn mục và không có gì tuyệt vời hơn là thắng chính HAGL của bầu Đức!

Thực tế, HAGL của bầu Đức đã thắng được SHB Đà Nẵng, một đội bóng cũng được Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội của bầu Hiển tài trợ. Đó là chiến thắng ở vòng 3 vào ngày 1-3, đánh dấu giai đoạn hồi sinh của “gỗ”. Nhưng ai cũng biết T&T Hà Nội mới là “con đẻ” của bầu Hiển, là đội bóng mà ông dồn vào đó cả tiềm lực tài chính lẫn tâm huyết. T&T Hà Nội cần thắng trong trận đấu chiều 15-3 để làm đẹp lòng ông bầu!

Tăng gấp đôi mức thưởng
Phải đến chiều mai, 14-3, HAGL mới có mặt ở Hà Nội. Khác với những lần trước, đội bóng phố núi sẽ không tập buổi nào trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, những khoản thưởng lớn cũng đã được lãnh đạo hai đội “lên khung” để khích lệ tinh thần cầu thủ. T&T Hà Nội có mức thưởng tối thiểu 400 triệu đồng cho một trận thắng nhưng dự kiến lãnh đạo đội sẽ tăng gấp đôi nếu họ vượt qua HAGL.