ĐTVN: Sẽ có thêm tuyển thủ nói tiếng nước ngoài

09:11, 04/03/2009

HLV Calisto vẫn giữ vai trò HLV trưởng của cả ĐTQG và đội U-23, trợ giúp cho ông sẽ là hai BHL riêng biệt, đó là thông tin quan trọng nhất được thông qua sau buổi làm việc ba bên (VFF, Hội đồng HLV QG và HLV Calisto) chiều 4/3.

BHL - Cần hai nhưng mới chỉ có một

Không giống như một số thông tin trước, HLV Calisto khẳng định, mình đã trao đổi với các ông Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh, Ngô Lê Bằng và được biết là họ sẵn sàng tiếp tục cộng tác với ông trong thành phần BHL ở đợt tập trung đầu tiên (từ 19 đến 31/5).

Cùng với những người trợ lý đã từng có mặt khi đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF hồi năm ngoái, HLV Calisto còn muốn bổ sung thêm một HLV trẻ vào BHL đội tuyển QG để hình thành lên những ê kíp làm việc mới, tạo sức sống mới cho đội tuyển.

Hiện HLV Calisto đã có sẵn trong đầu nhưng phương án chọn lựa và đó đều là những HLV trẻ, các cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam, gồm Nguyễn Văn Sỹ, Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Trần Công Minh, Nguyễn Hữu Thắng.

Riêng về BHL cho đội tuyển QG và đội U-23 khi làm nhiệm vụ tại vòng loại Asian Cup 2011 và SEA Games 25 vào cuối năm, HLV Calisto và lãnh đạo LĐBĐVN thống nhất chưa bàn đến vào thời điểm này vì vẫn còn nhiều thời gian.

Tuy nhiên, về sơ bộ, HLV Calisto cũng thống nhất với đề xuất của lãnh đạo LĐBĐVN, Hội đồng HLV QG là sẽ có hai BHL riêng biệt cho hai đội tuyển.

Cụ thể, ngoài HLV Calisto và trợ lý ngôn ngữ, mỗi đội tuyển sẽ có ba trợ lý và hai bác sỹ riêng. Trong số 4 bác sỹ cũng sẽ có một người phụ trách chung để chăm lo sức khoẻ cho các tuyển thủ và khi cần, HLV Calisto có thể trao đổi, hỏi ý kiến trực tiếp.

Đích thân HLV Calisto đề xuất phải có trợ lý số 1 phụ trách chuyên môn cho hai đội tuyển để khi ông bận làm việc với một đội tham dự giải đấu nào đó thì công việc tập luyện của đội kia sẽ do người trợ lý trực tiếp phụ trách.

Tuy nhiên, chắc chắn các trợ lý và HLV Calisto phải thông tin cho nhau. Tiêu chí lựa chọn trợ lý của HLV Calisto là những người đó phải đoàn kết, trung thực và trung thành.

Sẽ có thêm tuyển thủ VN nói tiếng nước ngoài

Ở ba vòng đấu đầu tiên của V-League, giải hạng nhất QG và vòng 1/8 Cup QG, HLV Calisto mới chỉ theo dõi được ba trận SHB Đà Nẵng- TĐCS Đồng Tháp, Tây Ninh- TPK Tiền Giang, ĐT.LA- T&T HN.

Trong số các cầu thủ ngoại nhập quốc tịch, mới chỉ có Santos là được ông Tô theo dõi trực tiếp, những người khác như Huỳnh Kesley Alves, Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max... thì không.

Chính vì thế, HLV Calisto hiện vẫn chưa biết nhiều thông tin về những cầu thủ này. Liên quan đến vấn đề cầu thủ ngoại nhập quốc tịch, HLV Calisto nêu quan điểm:

“Tôi nghĩ, sự có mặt của họ trong đội tuyển là cần thiết nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, phong độ ổn định. Nhưng sẽ không thể mở cánh cửa đội tuyển cho nhiều cầu thủ ngoại. Việc này sẽ phải bàn bạc thêm và con số bao nhiêu % là đủ có thể sẽ do LĐBĐVN quyết định”.

Trước mắt, ở đợt tập trung từ 19 đến 31/5, HLV Calisto dự tính sẽ triệu tập từ 30 đến 32 cầu thủ, sau đó, khi danh sách rút gọn, quân số của đội tuyển Việt Nam là 22.