Hết vận hay bất tài

14:07, 18/03/2009

Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2009 đã đi qua 5 vòng đấu. Có nhiều bất ngờ thú vị đã xảy ra, làm cho giải thêm nhiều hấp dẫn và có sức lôi cuốn khán giả đến sân ngày một nhiều.

Hai đội làng nhàng, yếu sức, ít tiền là Nam Định và Khánh Hoà đang chiếm ngôi nhất, nhì bảng. Một số đội được đánh gía cao và là những ứng viên vô địch như Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã qua cơn bĩ cực của những trận đấu đen đủi và trở lại đường đua đến những vị trí cao.

 

Tuy nhiên qua 5 vòng đấu điều đáng nói nhất chính là những cái tên đã làm nên hiện tượng của giải. Đó là: Quân khu 4 và Đồng Tháp là hai đội mới lên hạng, nhưng thi đấu khá ấn tượng và hiện có nhiều khả năng trụ hạng thành công. Điều này chưa có tiền lệ ở những giải đấu trước, khi cả hai đội mới lên hạng đều đã đánh bại Đương kim vô địch Bình Dương.

 

Điều đáng bàn thứ 2 đó là: Hai đại gia lắm tiền nhiều của, nhiều cầu thủ sáng giá, đang là đương kim vô địch và ngôi á quân của mùa trước là Bình Dương và Hải Phòng lại đang rất lận đận, thi đấu mờ nhạt, đen đủi và cả hai đang chia nhau nắm giữ hai vị trí bét bản xếp hạng. Nhìn lại chặng đường 5 lượt trận vừa qua, Đương kim vô địch Bình Dương với những cầu thủ chất lượng cao của đội tuyển quốc gia và những ngoại binh sáng giá lại thi đấu không hiệu quả và đứng bét bảng. Đội Hải Phòng cũng không hơn gì  khi thua liên tiếp, HLV đã phải ra đi và vận đen vẫn chưa buông tha họ. Câu hỏi đặt ra là các đại gia đó đã hết vận hay bất tài ? Công bằng mà nói thì chất lượng cầu thủ và thực lực của cả hai đội trên đều hơn các đội khác, khi thi đấu thế trận của họ cũng không kém so với đối thủ, nhưng vẫn thua. Người hâm mộ đang hy vọng những đại gia sẽ nhanh chóng trở lại đường đua để mang lại sự cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn đến chức vô địch. Tuy nhiên nếu ở một hai lượt trận đấu tới mà Bình Dương hay Hải Phòng không thoát ra được vận đen, không thi đấu bằng tất cả sức lực và khát vọng của mình thì cơ hội của họ đến chức vô địch gần như không còn. Và câu trả lời đích thực nhất là kết quả thi đấu yếu kém do cả hai yếu tố: Vận đen và bất tài đều đang tồn tại trong hai đội bóng được nhiều hy vọng trên.