Họ đều xứng đáng được tôn vinh

14:05, 23/03/2009

Thế rồi chủ nhân của Quả bóng Vàng bóng đá nam và nữ Việt Nam năm 2008 cũng đã có chủ. Thủ thành Hồng Sơn và tiền đạo Ngọc Châm (nữ) đoạt hai danh hiệu cao quý nhất mà bất cứ cầu thủ nào đều mong muốn. Cả Hồng Sơn và Ngọc Châm đều rất xứng đáng được tôn vinh.

Hồng Sơn sau những chập chững của 2 trận đầu vòng bảng, sau càng chơi càng hay và là người góp nhiều công sức để đội tuyển Việt Nam lần đầu đoạt AFF Cúp 2008. Hồng Sơn cũng đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cúp 2008.

 

Còn tại môn bóng đá nữ, Ngọc Châm gần như không có đối thủ trong cuộc bầu chọn, cô gái Hà thành xứng đáng nhận danh hiệu cao quý khi đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Quốc gia.

 

Danh hiệu đã được trao cho chủ nhân của nó, tuy nhiên nhìn vào những đóng góp của các ứng cử viên, nhất là bóng đá nam, người hâm mộ luôn dành cho họ những tình cảm mến mộ. Trong số 4 ứng cử viên Quả bóng Vàng bóng đá nam là Công Vinh, Hồng Sơn, Như Thành, Vũ Phong, thì rất nhiều nhà chuyên môn, các nhà báo, đặc biệt là người hâm mộ đều cho rằng tất cả họ đều xứng đáng có được danh hiệu trên. Công Vinh luôn là linh hồn của đội và có những bàn thắng quyết định để đội tuyển thành công; Như Thành luôn là thủ lĩnh trong hàng phòng ngự của đội tuyển quốc gia và cũng là nhân tố quan trọng để câu lạc bộ Bình Dương 2 lần liên tiếp đoạt chức vô địch quốc gia; Vũ Phong luôn là cầu thủ thi đấu hết mình và có những bàn thắng tạo nên đột biến để đội tuyển tiến đến chức vô địch AFF Cúp, anh cũng là cầu thủ chủ chốt trong đội hình chính thức của Đương kim vô địch Bình Dương.

 

Thực ra sự lựa chọn cho danh hiệu cao quý trên giữa 4 ứng viên chỉ là sự lựa chọn tương đối, bởi các ứng viên là một chín, một mười, tất cả họ đều xứng đáng. Bóng đá là môn thể thao tập thể, thành tích là của cả đội bóng, tuy nhiên những đóng góp của cá nhân là không thể phủ nhận. Chúng ta bằng lòng với kết quả bình chọn và chúc mừng những chủ nhân mới của Quả bóng Vàng năm 2008, song cũng chia sẻ và chúc mừng những ứng viên cho danh hiệu cao quý, bởi danh hiệu chỉ có 1 mà ứng viên lại nhiều và ngang bằng nhau về tài năng và cống hiến. Họ đều xứng đáng được tôn vinh và hy vọng họ sẽ có nhiều đóng góp cho nền bóng đá nước nhà trong thời gian tới.