Khát vọng và ý chí- đường đến thành công

14:47, 29/03/2009

Một bất ngờ ngọt ngào nữa mang lại cho hàng triệu người hâm mộ đó là: tại vòng 7 Giải vô địch bóng đá quốc gia khi mà cả hai tân binh Quân khu 4 và Đồng Tháp lại chiến thắng hai đại gia bóng đá của Việt Nam: Quân khu 4 thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tháp thắng 3-1 trước T&T Hà Nội.

Nói là một bất ngờ ngọt ngào cũng rất đúng, bởi cả hai tân binh đều không được đánh giá cao trước hai đội bóng lắm tiền, nhiều của vào hạng đứng đầu các câu lạc bộ chuyên nghiệp, chiến thắng đó lại là chiến thắng rất thuyết phục. Nhưng, theo dõi qua 7 vòng đấu và những gì các cầu thủ thể hiện thì chiến thắng của hai tân binh Quân khu 4 và Đồng Tháp giờ đây không còn là bất ngờ nữa, mà nó đã nói lên đúng thực trạng của các đội dự giải và thực chất làm nên chiến tháng của các đội.

 

Có thể nói, Quân khu 4 và Đồng Tháp tham dự giải với một lực lượng không có gì đáng kể. Thực lực ấy, nguồn tài chính ở mức con nhà nghèo ấy nên cả Quân khu 4 và Đồng Tháp đều đã xác định con đường đi đến thành công chính là tạo ra sức mạnh từ khát vọng, ý chí quyết thắng. Họ không trông chờ ở những mức lương cao hay tiền thưởng lớn qua từng trận đấu mà họ thi đấu như những chiến binh không sợ đối thủ hùng mạnh với tướng tài, quân mạnh. Khát vọng và ý chí của các cầu thủ luôn được thể hiện qua từng trận với tư tưởng luôn coi tất cả các trận đấu đều là trận chung kết.

 

Từ ý chí và khát vọng chiến thắng, không cam chịu, không tự ti trước đối thủ mà tinh thần tập thể của cả đội đã được khơi dậy, bay cao qua từng pha bóng, họ nghèo nhưng không hèn qua thi đấu cống hiến cho khán giả nhà, cho môn thể thao được nhiều người yêu thích. Cũng qua tinh thần ấy, chiến thắng của Quân khu 4 và Đồng Tháp như được nhân lên trong lòng người hâm mộ. Hiện tại qua 7 vòng đấu, Quân khu 4 được 12 điểm, đứng thứ 3 và bằng điểm đội đứng thứ 2; Đồng Tháp được 10 điểm, đứng ở tốp thứ 4 và có điểm số đứng ở tốp 3.

 

Kết quả của họ qua 7 vòng đấu tuy chưa phải là tất cả, nhưng đó chính là điều khẳng định cho thành công của Quân khu 4 và Đồng Tháp có được bằng khát vọng chiến thắng và ý chí vượt qua khó khăn mà các đội khác không có.

 

Từ thành công của Quân khu 4 và Đồng Tháp có thể thấy rằng: Muốn một nền bóng đá tiến nhanh, gặt hái nhiều thành công thì không chỉ chú tâm đến tiền bạc mà cần phải tìm cách nâng cao tinh thần quyết thắng, ý chí thi đấu quật cường vì danh dự cầu thủ, vì màu cờ sắc áo để tạo ra 200% phong độ trước đối thủ. Điều này đã được trải nghiệm qua thành công của Đội tuyển quốc gia tại AFF Cúp 2008. Hy vọng hình ảnh ấy, ý chí ấy sẽ luôn được các cầu thủ tái lập mỗi khi mang trên mình chiếc áo Đội tuyển quốc gia.