Man City hú vía tại Cup UEFA

09:32, 19/03/2009

Không thể phát huy lợi thế có được ở lượt đi, gã nhà giàu mới nổi của Ngoại hạng Anh phải nhờ đến loạt penalty may rủi mới vượt qua chủ nhà Aalborg trong trận quyết định ở vòng 16 đội tối qua, để giành quyền vào tứ kết.

Ở trận đấu trên sân nhà cách đây một tuần, Man City giành chiến thắng 2-0. Nhờ lợi thế đó, đại diện của nước Anh dễ dàng hơn trong lối chơi và thảnh thơi trong tinh thần. Phần lớn thời gian trôi đi theo như ý họ. Không ghi được bàn thắng thêm nhưng Man City cũng chẳng để cho AaB Aalborg sớm có cơ hội, nhờ hệ thống phòng thủ dày đặc - với bốn hậu vệ cùng hai cầu thủ được giao nhiệm vụ đánh chặn Vincent Kompany và Pablo Zabaleta. Thầy trò HLV Mark Hughes tưởng như cứ thế đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên, chỉ sáu phút cuối hiệp hai, họ bỗng làm khổ mình khi để đối thủ ghi liền hai bàn. Đầu tiên là pha mở tỷ số ở phút 84 của Luton Shelton, không lâu sau khi Robinho dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối diện. Phút bù giờ thứ nhất, Ched Evans để bóng chạm tay trong cấm địa, và Michael Jakobsen tận dụng thành công quả penalty được hưởng sau đó, giúp đại diện của Đan Mạch giành chiến thắng 2-0.

Với tổng tỷ số hòa 2-2 sau hai lượt trận và không có bàn thắng nào được ghi ở hiệp phụ, hai đội buộc phải đưa nhau đến chấm 11 mét. Man City tại đây giành chiến thắng 4-3 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Shay Given khi đẩy được hai cú sút của Thomas Augustinussen và Shelton. Evans, Elano, Wright-Phillips và Dunne là những cầu thủ của Man City thành công trong loạt cân não này.