M.U - Liverpool: Chiến đấu cho đến giây cuối cùng

08:40, 13/03/2009

Thư hùng giữa hai CLB giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ là trận cầu lớn nhất ở Premier League mùa này. Dĩ nhiên, kết quả chỉ có thể được định đoạt cho đến khi trọng tài Wiley cất tiếng còi mãn cuộc.

Trong quá khứ, Man Utd và Liverpool đã giành tổng cộng 75 danh hiệu lớn nhỏ. Thời điểm giải Ngoại hạng đang bước vào giai đoạn cuối, đương nhiên trận cầu đỉnh cao giữa hai "đại gia" vùng Tây Bắc nước Anh sẽ thu hút mọi sự chú ý của người hâm mộ.

Có thêm 3 điểm, M.U gần như chạm một tay vào chức VĐ. Bởi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ hai (Chelsea) lúc này là 7 điểm, và vẫn còn một trận chưa đấu. Tuy nhiên, để đánh bại "The Kop", thầy trò Alex Ferguson phải giữ được sự tập trung cho đến những giây phút cuối cùng.

Thực tế là Liverpool là đội bóng rất có duyên ghi những bàn thắng quyết định lúc cuối trận. Kể từ đầu mùa, các học trò HLV Benitez đã 6 lần phá lưới đối phương ở khoảng thời gian bù giờ, kiếm thêm cho "The Kop" 10 điểm.

Không ngạc nhiên khi Fernando Torres và Steven Gerrard mỗi người đều hai lần "nổ súng" ở thời gian bù giờ. Ngoài ra, hai pha lập công khác thuộc về Dirk Kuyt và Alvaro Arbeloa.

Về phần "Quỷ đỏ" thành Manchester, mới chỉ duy nhất một lần họ sút tung lưới đối phương sau phút 90. Mặc dù vậy, đó bàn thắng hết sức quan trọng của Vidic, giúp M.U vượt qua Sunderland với tỉ số sít sao trên sân Old Trafford hồi tháng 12.

Rõ ràng, những tình huống ăn bàn ở khoảng thời gian bù giờ mang lại sự khác biệt rất lớn. Có một thống kê thú vị rằng, nếu dừng trận đấu khi đồng hồ điểm đúng phút 90, thì chức VĐ Premiership mùa trước phải thuộc về Chelsea chứ không phải M.U.