Ông Calisto nhận nhiệm vụ đưa đội U23 vào Chung kết SEA Games 25

15:40, 04/03/2009

Chiều 4/3, HLV Calisto đã ngồi lại với Hội đồng HLVQG, VFF để tìm ra sự thống nhất kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam và U23. Ông “Tô” cầm cả 2 đội tuyển, nhưng với ê kíp trợ lý riêng, chỉ tiêu của tuyển U23 là vào trận Chung kết SEA Games 25.

HLV Calisto đi tìm trợ lý số 1

Nội dung chính của buổi làm việc giữa HLV Calisto, thành viên Hội đồng HLVQG và đại diện VFF là đưa ra bàn thảo bản kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho vòng loại Asian Cup 2011, tuyển U23 là SEA Games 25 diễn ra tại Lào, mục tiêu phấn đấu của đội U23 ở sân chơi SEA Games.

Các thành viên Hội đồng HLVQG có nhiệm vụ tư vấn cho bản kế hoạch do HLV Calisto lập trình, góp ý về việc lựa chọn thành phần BHL cho cả 2 đội tuyển, kế hoạch lựa chọn lực lượng.

Theo xác nhận của lãnh đạo VFF, kết thúc buổi làm việc, HLV Calisto và các thành viên Hội đồng HLVQG đã tìm ra được sự thống nhất về phương án thành lập BHL và số lượng cầu thủ sẽ được gọi trong đợt tập trung vào tháng 5.

Sẽ có khoảng 30 - 32 tuyển thủ được gọi tập trung vào ngày 19/5. Trong đó, vẫn chủ yếu cả các gương mặt thuộc ĐT Việt Nam, những cầu thủ thuộc lứa U23 chỉ chiếm một số lượng nhỏ mà thôi.

HLV Calisto vẫn sẽ nắm quyền dẫn dắt ở cả ĐT Việt Nam lẫn đội tuyển U23, nhưng chắc chắn sẽ có 2 BHL được thành lập. Ở mỗi đội sẽ xác định ra vị trợ lý chuyên môn số 1, để có thể trao đổi thông tin thường xuyên với HLV trưởng khi nắm đội chuẩn bị cho các giải đấu, và khi ông Calisto vắng mặt.

Thành phần BHL ở cả 2 đội tuyển vẫn chưa được nêu ra, nhưng HLV Calisto đã đề xuất sẽ tăng cường thêm những gương mặt trẻ trên băng ghế chỉ đạo như: Huỳnh Đức, Văn sỹ, Triệu Quang Hà, Nguyễn Hữu Thắng.

Nhưng việc thành lập 2 đội tuyển chỉ được bắt đầu kể từ tháng 9/2009, khi ĐT Việt Nam và U23 tập trung song song làm nhiệm vụ riêng biệt. Còn ở đợt tập trung vào tháng 5/2009, ông Calisto quyết định giữ nguyên thành phần BHL cũ từng làm việc ăn ý ở AFF Cup 2008 gồm: Ngô Lê Bằng, Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh cùng 1 gương mặt trẻ.

Trong thời gian vừa qua, nhiều nguồn tin cho hay, những vị trợ lý cho ông Calisto ở AFF Cup có ý định xin rút lui khỏi ĐT Việt Nam. Nhưng hôm qua, ông “Tô” đã khẳng định chắc chắn đã đạt được thỏa thuận, tất cả thành phần BHL cũ sẽ được tái hợp.

Kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT Việt Nam vẫn “treo”

Đã thống nhất được về cách thức thành lập BHL, tuyển chọn lực lượng. Nhưng hiện tại, kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT Việt Nam trong tháng 5 vẫn còn đang trong tình trạng… “treo”, vì chưa xác định được đối thủ thi đấu.

Theo kế hoạch do HLV Calisto đưa ra hồi cuối tháng 2/2009, trong đợt tập trung sắp tới ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Bahrain tại sân nhà. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, người phát ngôn VFF Nguyễn Lân Trung lại cho biết, tới thời điểm này đối tác Bahrain vẫn chưa phúc đáp lại lời đề nghị của VFF.

Nếu Bahrain không sang thi đấu, VFF sẽ buộc lên kế hoạch thay thế. Cũng theo ông Trung, phía Olympiakos (Hy Lạp) đã sắp lịch sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 21/5/2009.

Nhưng theo HLV Calisto và các thành viên Hội đồng HLVQG, đây không phải là thời điểm phù hợp để tổ chức trận đấu giao hữu. Ông Calisto giải thích: “Lúc này ĐT Việt Nam vừa mới tập trung, nên chắc chắn không thể mạnh và hoàn hảo để có thể thi đấu giao hữu với Olympiakos…”.

Trong trường hợp đối tác Olympiakos không chịu lùi lịch, ĐT Việt Nam cũng từ chối không thi đấu vào ngày 21/5 thì kế hoạch tổ chức trận giao hữu này sẽ buộc phải hủy bỏ.