Romario: Ronaldo xứng đáng trở lại ĐT Brazil

15:57, 30/03/2009

Tiền đạo trứ danh một thời của ĐT Brazil, Romario vừa lên tiếng ủng hộ "người ngoài hành tinh" một thời Ronaldo trở lại ĐTQG sau gần 2 năm vắng bóng.

Sau thời kỳ đỉnh cao khiến cả thế giới kinh hoàng, Ronaldo gặp những chấn thương liên miên và mất vị trí ở đội hình Selecao trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Tuy nhiên, thời gian gần đây ở giải VĐGQ Brazil, cựu tiền đạo của Barcelona dường như đang tìm lại bản năng "sát thủ" khi ghi 4 bàn trong 5 trận cho Corinthian.

Ronaldo đang có phong độ ấn tượng còn ĐT Brazil lại trải qua 295 phút thi đấu trên sân nhà chưa một lần chọc thủng lưới đối phương, thế nên Romario cho rằng Ronaldo xứng đáng được Dunga triệu tập.

“Với khả năng ghi bàn của Ronaldo, tôi chắc rằng cậu ấy không chỉ hữu ích cho ĐT Brazil ở những trận đấu vòng loại sắp tới mà còn cả ở VCK World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi" - Romario chia sẻ với tờ Reuters.

Tại World Cup 2006, bằng lập công mở tỷ số trong trận thắng 3-0 trước Ghana, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ World Cup (15 bàn). Trong khi đó, Romario cũng đã san bằng kỷ lục ghi 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của vua bóng đá Pele bằng pha lập công trên chấm 11m vào lưới Flamengo ngày 30/3/2007.

Hiện trên BXH vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, Brazil đang đứng thứ 4, kém đội đầu bảng Paraguay 5 điểm. Đêm mai, trên sân nhà Selecao sẽ tiếp đội bóng đội sổ Peru.