Ronaldo: ''Selecao, tôi sẽ trở lại!''

09:05, 13/03/2009

Hai trận đấu, 2 bàn thắng. "Gã béo" Ronaldo đang lấy dần lại cảm giác bóng tốt nhất sau 13 tháng nghỉ dưỡng thương, và nuôi giấc mộng quay lại ĐT Brazil. Dù đã 32 tuổi nhưng Ronaldo vẫn còn đầy khát khao được ít nhất thêm một lần khoác lên mình chiếc áo màu vàng - xanh.

Những ngày trước khi giải VĐ bang Sao Paulo (Paulista A1) khởi tranh, tâm điểm của giới truyền thông Brazil không ai khác ngoài Ronaldo - từng được ví như một "người ngoài hành tinh".

Sau những năm tháng chinh phục vinh quang khắp châu Âu, người Brazil hy vọng được chứng kiến những pha bóng mê hoặc của Ronaldo bằng xương bằng thịt.

Do chưa kịp lấy lại thể lực bởi chấn thương kéo dài hơn 1 năm trời, nên Ronaldo buộc phải làm khán giả suốt 11 vòng đấu đầu tiên. Hôm 8/3, khi Corinthians làm khách trên sân của đội đầu bảng Palmeiras ở vòng 12, HLV Mano Menezes quyết định đưa Ronaldo vào danh sách thi đấu (trước đó đã tham dự trận gặp Itumbiara ở Cúp QG Brazil).

Và "Gã béo" đã không làm thất vọng giới truyền thông cũng như người hâm mộ Brazil. Được tung vào sân thay Escudero ở phút 63 của trận đấu, dù chưa lấy lại tốc độ tốt nhất, nhưng Ronaldo cũng đã mang đến một thế trận sáng hơn cho Corinthians, khi hàng thủ Palmeiras bị phân tâm trong việc cử người đeo bám anh.

Khi mà Palmeiras đang mơ đến chiến thắng thứ 10, thì 3/4 phía khán đài sân Palestra Itália câm lặng, ngoài trừ khán đài D, nơi dành cho những CĐV Timão (đội bóng vĩ đại - biệt danh của Corinthians). Trong tình huống đá phạt góc ở phút 91, Ronaldo chọn vị trí hợp lý và tung cú đánh đầu cận thành mang về trận hòa quan trọng cho đội nhà.

Sau 13 tháng vật lộn với chấn thương, trải qua rất nhiều đau đớn và khó khăn trên sân tập khi 2 lần vết mổ tái phát, dính vào hàng loạt vụ bê bối tình ái... cuối cùng cái tên Ronaldo cũng được nhắc đến ở một khía cạnh khác: tác giả của một bàn thắng.

Khi mà lưới của Palmeiras vừa rung lên thì Ronie lao thẳng về phía khán đài D, trèo lên hàng rào chắn bằng lưới sắt để chia vui với các CĐV của mình (khiến hàng rào suýt sập, và lực lượng an ninh trên sân buộc phải can thiệp giải tán nhóm CĐV).

Đây sẽ là một trong những hình ảnh mà Ronaldo nhớ mãi trong sự nghiệp cầu thủ của mình, giống như khi anh giành những vinh quang cùng các CLB châu Âu, hay chức VĐTG với Brazil. "Tôi sẽ không quên được bàn thắng này. Nó như cột mốc đánh dấu sự hồi sinh của cái tên Ronaldo" - Ronie tâm sự.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 ngày sau, trong trận đấu mà Corinthians bị Caetano dẫn trước ngay trên sân nhà, "Gã béo" tiếp tục "nổ súng" với một phong cách đậm chất Ronaldo những ngày đỉnh cao. Không cần khống chế, hơi nghiêng người và chạm bóng rất nhanh bằng má trong chân phải. Lực đi của bóng không quá căng, nhưng đủ nhanh và hiểm để vượt qua tầm với của thủ môn đối phương.

Hai bàn thắng chỉ trong 2 trận đầu tiên trở lại sân cỏ, Ronaldo góp công lớn giúp Corinthians bám sát ngôi đầu bảng của Palmeras, với 1 điểm ít hơn (Palmeras còn 1 trận chưa đá). Ngay lập tức, Ronaldo trở thành sự kiện đặc biệt trong làng thể thao Brazil, chứ không riêng gì bóng đá.

"Lúc này, trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ là nỗ lực hết sức có thể để đóng góp cho Corinthians. Tuy vậy, tôi cũng không phủ nhận đang rất khao khát để được trở lại ĐT Brazil trong thời gian sớm nhất" - Ronaldo tâm sự khi trở thành khách mời của "Bem, Amigos", chương trình nổi tiếng trên SporTV.

"Được trở lại Selecao hay không thì không phải bản thân tôi tự quyết định. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc và tự tin khi chủ tịch LĐ, ông Ricardo Teixiera, đã từng công khai ủng hộ tôi. Điều đó sẽ giúp tôi nỗ lực và tiếp tục phấn đấu để có phong độ cao nhất".

Trước chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) Ricardo Teixeira, HLV Carlos Dunga cũng đã nhắc đến cơ hội được trở lại Selecao của Ronaldo, khi anh ghi bàn vào lưới Palmeras. "Cánh cửa ĐT luôn mở rộng với tất cả các cầu thủ, và Ronaldo không phải ngoại lệ. Tôi sẵn sàng chờ đợi để xem cậu ấy chứng tỏ sự ổn định".

Tuy nhiên, bản thân Ronaldo cũng đã tự cảnh báo mình về tương lai phía trước, bởi các hậu vệ sẽ "chăm sóc" anh kỹ hơn. "Đây mới chỉ là khởi đầu, giai đoạn tiếp theo sẽ là thử thách rất quan trọng với tôi. Dù khó khăn, nhưng tôi sẽ nỗ lực để duy trì được sự ổn định của mình".

Nếu làm được như những gì mình nói, cánh cửa Selecao sẽ lại mở ra với Ronie. Đến lúc ấy, cầu thủ đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ở các kỳ World Cup (15 bàn, hơn 1 bàn so với huyền thoại người Đức Gerd Muller) sẽ có cơ hội để nâng cao những đóng góp của anh cho ĐT vàng - xanh, hiện đã có 97 trận ra sân và 62 lần lập công.