Thách thức tham vọng 3 lần vô địch liên tiếp

15:41, 01/03/2009

Bước vào giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp năm 2009, Bình Dương là đương kim 2 lần liên tiếp chiếm ngôi vô địch. Tham vọng của đội bóng được ví như Chen-xi của Việt Nam này là tiếp tục đoạt chức vô địch để thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam có được 3 lần vô địch liên tiếp trong một giải bóng đá danh giá nhất Việt Nam.

Chính từ tham vọng đó, Bình Dương vào giải vẫn là đội có đội hình vào loại mạnh nhất trong số các đội dự giải. Trong thành phần thi đấu thường xuyên có những tuyển thủ quốc gia, trong đó nổi bật là trung vệ số một Việt Nam Như Thành, tiền vệ Vũ Phong, hậu vệ Quang Thanh … Các ngoại binh của Bình Dương cũng được đánh giá là có chất lượng cao, nổi bật là tiền đạo Két-sly đã từng là vua phá lưới giải chuyên nghiệp Việt Nam năm 2006. Tuy có thế mạnh về chất lượng cầu thủ, được đầu tư nhiều về tài chính, song cũng chính tham vọng đó mà Bình Dương phải chịu áp lực lớn trước các trận đấu. Bất cứ đội nào trong số 14 đội dự giải đều muốn thắng và quyết thắng cho được đương kim vô địch. Từ thực tế đó qua 3 lượt trận đấu đầu tiên, kết quả đang là thách thức rất lớn cho nhà đương kim vô địch và cho chính tham vọng đoạt 3 lần liên tiếp chức vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của Bình Dương.

 

Tại trận đầu tiên Bình Dương khởi đầu suôn sẻ khi dành chiến thắng mở màn, được 3 điểm, nhưng ở trận thứ 2, Bình Dương vào trận không còn khí thế dũng mãnh của nhà vô địch trước tân binh Đồng Tháp và nhà vô địch đã bị Đồng Tháp khuất phục với lối chơi khôn ngoan, linh hoạt. Bình Dương thất bại 0-1. Loạt trận thứ 3, Bình Dương gặp Thể Công tại Hà Nội. Thực lực của Bình Dương cũng vẫn được đánh giá cao hơn Thể Công. Tuy nhiên Bình Dương vào trận với nhiều sai lầm không đáng có và lại tiếp tục nhận thất bại thứ 2 khi thua Thể Công 1-3. Xem các cầu thủ Bình Dương thi đấu người hâm mộ và không ít nhà chuyên môn cho rằng nếu cứ thi đấu như vậy thì Bình Dương khó có thể giành thứ hạng cao và càng không thể bảo vệ được chức vô địch.

 

Thi đấu 3 trận thắng 1, thua 2 đó chưa phải là điều đáng ngại cho một đội bóng lớn như Bình Dương. Tuy nhiên tại giải chuyên nghiệp năm nay còn có nhiều đội có tham vọng và thực lực cùng hướng tới chinh phục chức vô địch. Chính vì vậy, những người yêu mến đội bóng Bình Dương mong rằng trong những loạt trận tới các cầu thủ Bình Dương vào trận phải thi đấu cho xứng tầm, xứng tâm của nhà đương kim vô địch bóng đá Việt Nam.