Thái Nguyên: 350 vận động viên tham gia giải điền kinh

14:58, 11/03/2009

Sáng nay (12/3), tại Trung tâm dịch vụ Thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc giải Điền kinh toàn tỉnh.

Tham gia giải có 350 vận động viên đến từ 9 huyện, thành, thị và 29 trường THPT. Đây là giải truyền thống hàng năm và cũng là kỳ thi chọn các vận động viên xuất sắc của môn Giáo dục thể chất và được đánh giá như một kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Giải Điền kinh được tổ chức từ ngày 12/3 đến 14/3 với tất cả các nội dung đã được học ở các cấp học, bậc học. Đối với tiểu học có 10 nội dung thi đấu với 64 vận động viên tham gia; THCS có 14 nội dung thi với 102 vận động viên tham gia và THPT có 22 nội dung thi đấu với 196 vận động viên tham gia.

 

Với khẩu hiệu "nhanh hơn, cao hơn và xa hơn", qua giải này nhằm tuyển chọn đội tuyển điền kinh của tỉnh gồm những vận động viên xuất sắc nhất, những huấn luyện viên xuất sắc nhất tham gia giải điền kinh toàn quốc được tổ chức tại T.P Cần Thơ vào tháng 6 năm nay. Qua giải, ngành Giáo dục có thể đánh giá lại hoạt động dạy và học môn Giáo dục thể chất trong các nhà trường và phát triển phong trào rèn luyện thể thao, khỏe để lập nghiệp và bảo vệ Tổ quốc.