T&T Hà Nội nhọc nhằn hạ Thanh Hoá

09:24, 08/03/2009

Khi ngôi sao sáng nhất là tiền đạo Công Vinh chơi mờ nhạt, T&T Hà Nội đã phải rất vất vả mới vượt qua được Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu chiều chủ nhật, vòng 4 V-League, qua đó vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với Khánh Hòa.

T&T Hà Nội đang được dẫn dắt bởi HLV người Thanh Hoá, Triệu Quang Hà. Trong đội hình của họ, cầu thủ gốc Thanh cũng chiếm đa số, vì lẽ đó, rất nhiều người đã gọi đội bóng Thủ đô là “sân sau” của xứ Thanh.

Bị mất nhiều cầu thủ tốt nhưng Thanh Hoá đã chứng tỏ họ vẫn là đội bóng khó chơi. Thể lực tốt, tinh thần cao, đội khách không giấu ý định kiếm 1 điểm của T&T Hà Nội bằng thế trận phòng ngự chặt chẽ.

Được đối phương “nhường” hẳn cho khu trung tuyến, T&T Hà Nội kiểm soát bóng nhiều hơn. Các pha tấn công mà đội chủ sân Hàng Đẫy thực hiện thường tập trung cả vào ngôi sao Công Vinh. Thế nhưng, suốt hiệp đấu đầu tiên, chân sút này chỉ có được hai cú sút cầu may.

Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng 45 phút đầu tiên, sự khác biệt mà T&T Hà Nội tạo được có chăng chỉ là cú sút xa ở cự ly chừng 30m của Trọng Hải đưa bóng dội xà ngang. Trong khi đó, dù chỉ trông chờ những pha phản kích nhưng Thanh Hoá, bằng sự xông xáo của Đình Tùng đã hai lần khiến T&T Hà Nội sút nhận bàn thua từ những cú dứt điểm của cầu thủ nhỏ con này.

Diễn biến của hiệp hai vẫn là sự bế tắc của T&T Hà Nội. Vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng cứ mỗi lần đưa bóng lấn sân, T&T Hà Nội không thể tìm ra đường vào khung thành đối phương, vì thiếu sáng tạo.

Thậm chí ở phút 74, chút nữa T&T Hà Nội đã phải nếm trái đắng nếu pha bay người đánh đầu điệu nghệ của tiền đạo Insaurralde không đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, tưởng như sẽ không có bàn thắng nào xuất hiện tại sân Hàng Đẫy thì bước ngoặt đã diễn ra. Phút 85, từ cú đá phạt góc, trung vệ Junior với chiều cao trên 1m80 đã bật cao đánh đầu phá vỡ thế bế tắc, giúp T&T Hà Nội dẫn trước 1-0.

Tính cả thời gian bù giờ, có trên 10 phút còn lại Thanh Hoá tràn lên tìm bàn gỡ. Thế nhưng tất cả những gì mà đội bóng xứ Thanh có được chỉ là cú dứt điểm của Đình Tùng bị thủ môn Dương Hồng Sơn xuất sắc cản phá, và cú đánh đầu hụt vô duyên ở cự ly gần của tiền đạo Ahmed.

Giành trọn vẹn 3 điểm, T&T Hà Nội vươn lên nhóm đầu bảng xếp hạng. HLV Triệu Quang Hà vui ra mặt. Tuy nhiên, theo ông Hà, để tiến xa, T&T Hà Nội cần cải thiện thêm khả năng dứt điểm.

Cũng chiều nay, Khánh Hòa buộc hiện tượng Đồng Tháp phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp, qua đó soán ngôi đầu với 8 điểm sau 4 vòng đấu - bằng với T&T Hà Nội.