Vòng 24 Bundesliga: Bremen thắng trận đầu tiên trong năm 2009

09:03, 15/03/2009

Tiền vệ Diego có một màn trình diễn tuyệt vời khi anh ghi một bàn và kiến tạo hai bàn khác giúp Werder Bremen đè bẹp Stuttgart 4-0 vào rạng sáng ngày 16/3, đem về chiến thắng đầu tiên cho "Các nhạc công" tại Bundesliga trong năm 2009.

Ngôi sao người Brazil mở tỉ số từ pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp ở phút 34 và Claudio Pizarro nhân đôi cách biệt 8 phút sau giờ giải lao. Sau đó, tiền đạo Marcus Rosenberg lập cú đúp ở các phút 59 và 74 ấn định bữa tiệc bàn thắng trên sân Werser.

Bremen vào trận mà chưa biết đến mùi chiến thắng trong giai đoạn lượt về và chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm ở 6 vòng đấu vừa qua. Hơn nữa, những năm gần đây, Stuttgart là đối thủ rất khó chịu với Bremen khi nhiều lần buộc họ phải "nếm trái đắng".

Tuy nhiên, hôm nay các cầu thủ Bremen đã chơi một trận hơn cả mong đợi trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. Chiến thắng này giúp họ có được 32 điểm, đứng ở vị trí thứ 10 và còn kém nhóm dự tranh cúp châu Âu tới 11 điểm. Với Stuttgart thì đây là thất bại đầu tiên dưới thời HLV Markus Babbel và họ vẫn yên vị ở vị trí thứ 6.

Thế trận khởi đầu tương đối cân bằng và hết sức quyết liệt. Đây không phải là điều thường thấy trong những trận đấu của Stuttgart và Bremen bởi cả hai đội đều có sở trường là tấn công. Phút thứ 6, từ ngoài vòng cấm, Diego thử lốp bóng qua đầu thủ môn nhưng thừa lực nên bóng đi ra sau cầu môn.

Đến phút 13, Bremen suýt phải nhận bàn đốt lưới nhà hi hữu khi hậu vệ cánh trái Sebastian Boenish phá bóng rất mạnh từ gần sát đường biên dọc. Bóng bay hướng thẳng về phía cầu môn đội nhà, vượt qua tầm với của thủ môn Tim Wiese nhưng rất may là đi vào cạnh lưới.

Sau đó 2 phút, lẽ ra Bremen phải được hưởng quả phạt đền khi Ricardo Osorio đốn ngã Rosenberg trong vòng cấm khá rõ ràng nhưng trọng tài không thổi phạt. Dù sao, đội chơi hiệu quả hơn cũng đã có bàn mở tỉ số ở phút 34.

Diego bị Sami Khedira phạm lỗi ở cự ly cách khung thành chừng 25m. Chính anh là người bước lên thực hiện cú đá "lá vàng rơi" hết sức kỹ thuật, bóng rót trúng mép dưới xà ngang vào lưới trước pha bay người trong vô vọng của thủ môn Jens Lehmann.

Stuttgart nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ trước khi hiệp một khép lại nhưng không thành công. Khi trận đấu trở lại được 8 phút, đội chủ nhà gia tăng cách biệt với cú sút từ khoảng cách 21m vào góc cao bên phải của Pizarro sau đường chuyền từ Diego.

Nhạc trưởng Diego tiếp tục thi đấu nổi bật, kiến tạo bàn thắng thứ ba của Rosenberg ở phút 59. Tiền đạo người Thụy Điển có pha dứt điểm "xâu kim" thủ môn Lehmann, giải tỏa "cơn khát" ghi bàn kéo dài từ tháng 11 năm ngoái.

Bị dẫn trước khoảng cách quá lớn, Stutgart cố gắng tìm bàn danh với cú đánh đầu của Ciprian Marica ở phút 60 nhưng bóng đi không trúng đích. Đã vậy, phút 74 Lehmann lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. Người lập công lại là Rosenberg với pha kết thúc vào góc xa sau khi nhận đường chuyền của Alexandros Tziolis.

Đội hình thi đấu:

Werder Bremen: Wiese - Pasanen (Tosic 22’), Prödl, Baumann (Vranjes 78’), Boenisch - Frings - Niemeyer, Özil (Tziolis 71’) - Diego - Pizarro, Rosenberg

Stuttgart: Lehmann - Träsch, Boulahrouz, Osorio, Boka - Khedira, Hitzlsperger - Hilbert (Gebhart 46’), Elson (Lanig 46’) - Marica (Schieber 64’), Gomez

Ở trận đấu muộn còn lại, Hamburg cũng tìm được chiến thắng 2-0 trước đội bóng lận đận ở nửa nhóm "cầm đèn đỏ" là Energie Cottbus. Với kết quả này, Hamburg có cùng 45 điểm như Bayern Munich và Wolfsburg nhưng xếp thứ tư do kém chỉ số phụ.

Trước đó, Hamburg đã bất ngờ trải qua 2 trận thua liên tiếp tại Bundesliga và 1 trận hòa may mắn trước Galatasaray trong khuôn khổ UEFA Cup. Vì vậy đội hình ra sân của đội bóng thành phố cảng đã có một vài điều chính khá bất ngờ.

Tiền vệ Albert Streit lần đầu tiên được chơi ngay từ đầu trong khi Piotr Trochowski phải ngồi dự bị và chỉ được vào sân ở phút 29 thay cho Mladen Petric dính chấn thương.

Trước đối thủ yếu kém, Hamburg dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Paolo Guerrero và Ivica Olic đã có những cơ hội sớm, gây áp lực cần thiết lên hàng thủ Cottbus.

Kết quả là họ đã có bàn mở tỉ số khi trận đấu đi qua được 32 phút. Tiền đạo Olic đón quả tạt của Mickael Tavares, lao người dũng mãnh đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ môn Gerhard Tremmel.

Chỉ 7 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng thứ hai. Đó là một cú sút phạt trực tiếp sở trường của Trochowski, đưa bóng vào góc gần đánh lừa Tremmel.

Sau giờ nghỉ, Cottbus nỗ lực vùng lên tìm kếm bàn gỡ nhưng hàng đội hình Hamburg đã chủ đồng lùi sâu, đồng thời tỏ ra hết sức khó chịu với những pha phản công. Tuy nhiên, hàng thủ Hamburg cũng hơn một lần mắc sai lầm, rất may là các chân sút đối phương không biết tận dụng cơ hội nên tỉ số 2-0 được giữ cho đến khi hết trận.

Đội hình thi đấu:

Hamburg: F. Rost - Benjamin, Alex Silva, Mathijsen, Jansen - Tavares, Jarolim - A. Streit (Aogo 73''), Guerrero, Olic - Petric (Trochowski 29'')

Energie Cottbus: Tremmel - Pavicevic (Ziebig 64''), Burca, Cagdas, Radeljic - T. Rost, Rajnoch - S. Angelov, D. Sörensen (Jula 53''), Iliev (Jelic 83'') - Rangelov.