Vòng 27 Serie A & những điểm nhấn

09:01, 09/03/2009

Inter đã tỉnh giấc sau 10 ngày không biết chiến thắng. Juventus tiếp tục nuôi tham vọng mong manh trong cuộc đua Scudetto. Chiến thắng cũng đã trở lại với Milan. Vòng 27 không có nhiều bất ngờ, khi các đội lớn cùng khẳng dịnh quyền lực của mình.

Sau 3 trận liên tiếp không biết thắng, tính trên mọi mặt trận, Inter đã tìm lại được nụ cười. Cũng tại nơi mà Inter đã gục ngã 0-3 trước Sampdoria, sân Luigi Ferraris, thầy trò HLV Jose Mourinho đã vượt qua khó khăn để ghi vào lưới Genoa 2 bàn.

Chiến thắng của Inter có sự ảnh hưởng lớn từ phía Ibrahimovic, người vừa trở lại sau chấn thương. Bàn thắng từ rất sớm của chân sút người Thụy Điển đã giúp Inter rũ bỏ gánh nặng tâm lý, đồng thời khiến lối chơi của Genoa, trước đó bất bại trên sân nhà, bị phá sản hoàn toàn.

Nhưng Ibrahimovic không phải cầu thủ nổi bật nhất ở Luigi Ferraris. Tiền đạo trẻ Mario Balotelli đã có một trận đấu đáng với bàn thắng tuyệt đẹp, sau khi buộc hàng thủ lẫn thủ môn Rubinho của Genoa phải gục ngã dưới chân mình - theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không dễ dàng như Inter, nhưng Juventus cũng tìm được 3 điểm trong trận derby della Mole. Torino đã thi đấu quật cường, đặc biệt là vị trí của Sereni trong khung thành, nhưng Juve lại sở hữu một cá nhân có thể tạo nên đột biến - lão tướng Pavel Nedved.

Đường chuyền như đặt của Nedved đã mở ra cơ hội để Chiellini ghi bàn duy nhất cho Juve. Một chiến thắng để không bị bỏ lại phía sau, và cũng là duy trì khoảng cách an toàn với Milan, trước khi bước vào cuộc chơi đầy khó khăn ở Champions League.

Nhưng cái giá mà Juve phải trả cho chiến thắng trước Torino không hề rẻ chút nào. Sau 6 phút xuất hiện trên sân ở cuối trận, tiền vệ Sissoko đã dính chấn thương và sẽ nghỉ 2 tháng, một mất mát mà HLV Ranieri cho rằng "rất khó để tìm ra giải pháp thay thế".

"Tôi giành những bàn thắng này cho hai người phụ nữ của tôi, mẹ tôi và Alessia" - Inzaghi nói như hét lên sau hat-trick vào lưới Atalanta. Một đêm bùng nổ của Siêu Pippo đã giúp Milan có được chiến thắng "rửa mặt" sau chuỗi ngày ngập trong nỗi thất vọng.

Chiến thắng trước Atalanta không chỉ giúp Milan tìm lại niềm tin trong cuộc đua giành vé dự Champions League, mà nó còn đưa Milan vượt lên trước với cách biệt khá an toàn so với 3 đội phía sau - Fiorentina, Genoa và Roma.

Những con số đáng chú ý của vòng 27:

- 1: Với việc đánh bại Genoa 2-0 ở Luigi Ferraris, Inter là đội duy nhất của Serie A còn giữ được thành tích bất bại trên sân nhà. Đội quân của HLV Mourinho thắng 9, hòa 4 trong 13 trận đã đấu ở Giuseppe Meazza.

- 70: Với bàn mở tỉ số vào lưới Genoa, cũng là bàn thắng thứ 15 của cá nhân mùa này, Ibrahimovic đã chạm cột mốc 70 lần làm tung lưới đối phương ở Serie A. Trong 70 bàn của Ibra, có 23 bàn trong màu áo Juventus, và 47 bàn còn lại cùng Inter.

- 11: Inter bất bại trên sân nhà (giành 31/39 điểm tối đa), nhưng Milan mới là đội đá sân nhà tốt nhất, với 35/42 điểm tối đa. Với chiến thắng trước Atalanta, Milan đã nâng số trận thắng sân nhà lên con số 11, một thành tích mà không CLB nào đạt được.

- 143: Inzaghi đã có bàn thứ 143 trong sự nghiệp ở Serie A, sau cú hat-trick vào lưới Atalanta. Hiện tại, Inzaghi đứng thứ 23 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử Serie A, và cần 10 bàn nữa để có thể lọt vào top 20.

Trong số các chân sút còn đang thi đấu, Inzaghi đứng thứ 3, sau Totti (171) và Del Piero (162). Inzaghi cũng đã nâng số bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ lên 298 bàn.

- 90 & 8: Juventus đã có được trận thắng thứ 90 trong các trận derby della Mole (tính cả những trận giao hữu không chính thức). Thắng trận derby, Juve cũng nâng số trận thắng sân khách mùa này lên con số 8, chỉ thua thành tích của đội đầu bảng Inter (10 trận).

- 2: Lần thứ 2 trong mùa giải này Di Vaio lập được hat-trick. Trước khi sút tung lưới Sampdoria 3 bàn đêm Chủ nhật vừa qua, Di Vaio cũng từng làm được điều tuong tự trước Torino ở vòng 16 (Bologna thắng 5-2).

- 293 phút: Pha mở tỉ số của Felipe (Udinese) đã khiến Roma chấm dứt chuỗi thời gian 293 phút liên tiếp không để thủng lưới trên sân nhà Olimpico. Trước Felipe, Cavani (Palermo) là cầu thủ gần nhất ghi vào vào lưới Roma ở thủ đô (28/1, Roma - Palermo 2-1).

- 341 phút: Napoli đang trải qua chuỗi trận hết sức nghèo nàn, với tổng cộng 341 phút liên tiếp không biết ghi bàn ở Serie A. Lần gần nhất Napoli ghi bàn ở Serie A là trận hòa 1-1 trên sân của Bologna hôm 14/2, với pha lập công của Maggio.

- 9: Bên cạnh thời gian dài không biết ghi bàn, Napoli cũng đang trải qua 9 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Kể từ sau khi vượt qua Catania trên sân nhà với tỉ số 1-0 ở trận đấu đầu năm 2009 (ngày 11/1), Catania chưa một lần được nếm trải hương vị chiến thắng.