Vòng 5 FA Cup: ''Vùi dập'' Burnley, Arsenal thẳng tiến vào tứ kết

09:19, 08/03/2009

Ra sân với đội hình hai, nhưng Arsenal vẫn tỏ ra quá mạnh so với Burnley. Dễ dàng đánh bại đối thủ 3-0, ''The Gunners'' giành vé vào tứ kết FA Cup, tối 8/3.

Do trận đấu với Cardiff ở vòng 4 bị hoãn lại vì thời tiết xấu, nên dù vừa đả bại Burnley ba bàn không gỡ, Arsenal cũng mới chỉ lọt vào tứ kết FA Cup (sẽ tiếp Hull City trên sân nhà). Trong khi đó, cả Chelsea và M.U đã đoạt tấm vé bán kết, sau những chiến thắng dễ dàng tối qua.

Trước đối thủ ở giải hạng nhất kém xa về đẳng cấp cũng như thực lực, dàn Pháo thủ thành London không mấy khó khăn ca khúc khải hoàn. Tay săn bàn mới 20 tuổi Carlos Vela phá vỡ thế quân bình bằng pha dứt điểm đẹp miễn chê. Kết quả FA Cup

Duy trì áp lực suốt cuộc chạm trán, nên Eduardo và Eboue thêm hai lần lập công, hoàn tất chiến thắng đậm đà 3-0. Đây là kết quả rất đáng khích lệ, cổ vũ tinh thần cho đoàn quân "The Gunners", trước chuyến làm khách được dự báo là rất khó khăn đến Roma vào giữa tuần sau.

Không giấu giếm ý đồ dưỡng sức cho các trụ cột, HLV Wenger đã tung vào sân đội hình gồm rất nhiều cầu thủ dự bị. Chính vì thế, nên quãng thời gian đầu, khi các vị trí chưa tìm được sự gắn kết cần thiết, Arsenal không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.
Các bóng áo đỏ trắng vẫn giành quyền kiểm soát thế trận, nhưng trước một Burnley chủ động chơi phòng ngự số đông, đội chủ sân Emirates gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Jensen.

Ở thời điểm bế tắc, đột biến chỉ đến từ những cá nhân. Và tài năng trẻ Carlos Vela chính là người đem đến sự khác biệt. Phút 25, nhận đường chuyền từ chân Arshavin, tiền đạo gốc Mexico, dùng tốc độ vượt qua một hậu vệ Burnley rồi bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Jensen, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng giải tỏa, Arsenal thi đấu ung dung và nhàn nhã hơn hẳn. Arsahvin thường xuyên khuấy đảo cánh trái bằng những pha đi bóng lắt léo sở trường. Trong khi cặp "chân tiền" Vela - Eduardo cũng chịu khó di chuyển, nhằm kéo dãn hàng thủ đội khách.

Burnley phản kháng khá yếu ớt. Suốt hiệp một, duy nhất một lần các học trò HLV Owen Coyle uy hiếp cầu môn "The Gunners". Xuất phát từ tình huống phạt góc, Fabianski lao ra lỡ trớn, nhưng may cho anh, Sagna đã kịp thời bọc lót, phá bóng giải nguy ngay trước vạch vôi.

Cuối hiệp một, đội bóng thành London cũng suýt có bàn nhân đôi cách biệt, sau pha tấn công trung lộ đẹp mắt. Eduardo giật gót thông minh cho Eboue băng xuống đối mặt Jensen. Tuy vậy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại không thể khuất phục được "người gác đền" bên phía Burnley.

Qua giờ giải lao, các cầu thủ Arsenal vẫn làm chủ cuộc chơi. Bàn thắng thứ hai tiếp tục đến với họ ở phút 51. A.Song tung đường chuyền bổng chuẩn xác để Eduardo phá bẫy việt vị thoát xuống volley cháy lưới Burnley.

Bị dẫn hai bàn cách biệt, Burnley nôn nóng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Paterson thiếu may mắn khi cú cứa lòng đầu vòng cấm của anh đưa bóng bay chệch cột. Nhận thấy đối phương không có cơ lật ngược thế cờ, Wenger liền tung Walcott và Van Persie vào "làm nóng" trước trận đại chiến gặp AS Roma.

Quãng thời gian cuối trận, Burnley gần như buông xuôi và bỏ lỏng khâu phòng ngự. Chính vì thế, dàn Pháo thủ thành London bắt đầu thực hiện những pha phối hợp ăn ý như trong đá tập. Phút 77, Walcott có cơ hội đối mặt Jensen nhưng lại dứt điểm không thành công.

Van Persie cũng kết thúc trượt ở tư thế thoải mái trước cầu môn. Sau rất nhiều tình huống bắn phá, đến phút 84, Eboue cũng nâng cao tỉ số lên 3-0 cho "Những khẩu thần công".

Bắt nguồn từ pha dàn xếp tấn công trung lộ, Song giật gót đúng tầm Eboue lao xuống. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà lần này đã không bỏ lỡ thời cơ, sút chéo góc hạ gục thủ thành Jensen.

Trước khi hết giờ, Burnley suýt tìm được bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, cú đánh đầu căng do Caldwell thực hiện lại đập trúng xà ngang.