Vòng 6 hạng Nhất: Chủ nhà thắng lớn

09:15, 21/03/2009

Không đội chủ sân nào phải gánh chịu thất bại ở vòng 6 diễn ra trong chiều 21/3. Cụ thể hơn, có 4/7 cặp đấu giành trọn 3 điểm một cách thuyết phục.

Đáng kể nhất và cũng là chiến thắng đậm nhất vòng đấu này chính là đội chủ nhà Tây Ninh hạ gục HP.HN với tỉ số đậm 3-1. Một kết quả đảo lộn mọi dự đoán của giới chuyên môn trước khi trận đấu này diễn ra.

HP.HN được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng cũng như mục tiêu so với đội chủ nhà Tây Ninh. Tuy nhiên, điều đó đã không thể diễn ra khi đội chủ nhà có HLV Vũ Trường Giang quá hiểu đội khách nên dễ dàng "điểm huyệt" và giúp Tây Ninh có chiến thắng thứ 4 kể từ đầu giải.

Có được 3 điểm, đồng thời trên sân Quy Nhơn ở trận đấu diễn ra sau đó nửa giờ, đội bóng của HLV Dương Ngọc Hùng đã để cho vị khách đến từ Cần Thơ cầm hoà 0-0 đã giúp cho Tây Ninh soán lại ngôi đầu sau 1 tuần "nhường" cho đội bóng đất Võ.

Trên sân Ninh Bình, thầy trò Sỹ "toác" tiếp tục cho thấy việc thay tướng mang lại tín hiệu lạc quan với chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Tiền Giang. Sau 6 vòng, Ninh Bình có cùng 11 điểm với Bình Định, chia nhau vị trí thứ 2 trong BXH.

Các đội chủ nhà khác là HN.ACB, Đồng Nai cũng đã có những chiến thắng cần thiết để tiếp tục bám đuổi với nhóm đầu.

Trên sân Hàng Đẫy, quyết tâm của đội khách Sài Gòn United đã sớm bị dội một gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 9 của trận đấu.

Tiền đạo Goran sau pha đi bóng khéo léo bên cánh phải, anh chuyền cho Thành Lương đang di chuyển vào trong khu vực 16m50 của đội khách. Và với cái chân trái rất "dị", tiền vệ mang áo số 11 của Hà Nội ACB đã không cho thủ môn Phan Công Luận một cơ hội cản phá.

Phút 22, pha phối hợp giữa Goran và Thành Lương bên phía đội chủ nhà trong vòng cấm khiến cho hàng phòng ngự của Sài Gòn Utd phải rất vất vả mới hóa giải được.

Những phút cuối hiệp 1, đội khách liên tục gây sức ép lên phần sân của Hà Nội ACB. Tuy nhiên, sự vô duyên của các tiền đạo đội khách, cộng với sự xuất sắc của hàng phòng ngự đội chủ nhà khiến cho các học trò của HLV Văn Sỹ Hùng không thể có được bàn thắng.

Mặc dù, không ghi được bàn thắng cho riêng mình, nhưng lần thứ hai trong trận đấu, tiền đạo Goran lại là người có đường chuyền như dọn cỗ cho Xuân Thành ghi bàn ở phút 58.

Sau đó 7 phút, Thành Lương có được bàn thắng thứ hai cho riêng mình với cú lốp bóng chính xác qua đầu thủ môn Công Luận của Sài Gòn Utd sau đường chuyền như đặt của đồng đội. 3-0 cho HN.ACB

Phút 75. Nguyễn Văn Quý rút ngắn tỷ số cho đội khách sau đường chuyền bên cánh trái của cầu thủ vào thay người ở hiệp 2, Jan Zemlik.

Phút 82, tỷ số suýt chút nữa đã được nâng lên 4-1 cho đội chủ nhà nếu cú sút từ ngoài vòng cấm của Nguyễn Hồng Phong không bị thủ môn Công Luận từ chối.

Những tưởng đội chủ nhà sẽ rời sân với chiến thắng chung cuộc 3-1, thì vào 90+1, Xuân Thành của đội chủ nhà đã để tay chạm bóng trong vòng cấm và đội khách được trọng tài Nguyễn Văn Kiên cho hưởng quả phạt penalty.

Trên chấm phạt đền, Trần Văn Luận đã không mắc một sai lầm nào và anh đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội nhà. Tuy vậy, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Qua đó, Hà Nội ACB buộc Sài Gòn Utd ra về tay trắng.

"Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng về kết quả của trận đấu này. Nhưng hàng thủ của chúng tôi vẫn mắc một số sai lầm nhất là để mất tập trung ở những phút cuối trận dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà" - HLV Nguyễn Công Vinh (Hà Nội ACB) phát biểu sau trận đấu.
Và ở vòng đấu này, dù không có được 3 điểm như các đội chủ sân khác nhưng việc phải đối đầu với những đối thủ rắn mặt như H.Huế thì 1 điểm cũng đáng để hài lòng với Than.QN.

Thậm chí 1 điểm giành được ở sân nhà của Quảng Ngãi trước An Giang còn đáng quý hơn rất nhiều trong bối cảnh đội bóng miền Trung đang khát điểm và... rất yếu.

Như vậy sau 6 vòng đấu đầu tiên, Tây Ninh vẫn đang là đội bóng đáng chú ý nhất khi liên tục có những chiến thắng ấn tượng để leo lên ngôi đầu, kế đến là XM.NB khi có cuộc bứt phá ngoạn mục trên BXH so với cách đây 2 vòng đấu.

Dù chưa thể nói trước khi chặng đường còn rất dài, nhưng với những gì đã thể hiện những chiếc vé đi về hạng Nhì đang tạm đặt vào tay 2 đội bóng miền Trung Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Đó cũng là điều rất dễ hiểu khi bộ đôi này ngoài việc lực thiếu và yếu thì bản lĩnh cộng thêm vấn đề tài chính đã không cho phép họ đủ lực để có được những kết quả tốt hơn.