Vòng bảng AFC Cup 2009: HN.ACB 3 - 1 Kedah: May hơn là hay

09:10, 11/03/2009

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng HN.ACB vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Kedah trong một thế trận khá may mắn.

Nói là may bởi ngay ở phút thứ 8, Shahrul đã làm rung chuyển khung thành thủ môn Đức Thắng bằng cú sút từ ngoài vòng cấm. Nếu tình huống này thành bàn thì cục diện trên sân có thể sẽ biến chuyển theo hướng khác, bởi với chủ trương dành sức cho giải hạng Nhất 2009, HN.ACB đã cất giữ khá nhiều trụ cột, trong đó có “báu vật” Thành Lương, trên ghế dự bị.

Không chấp nhận để Kedah làm mưa làm gió trên sân nhà của mình, HN.ACB cũng tổ chức được một vài tình huống tấn công đáng kể, nhưng tiếc là cả Da Silva lẫn Danh Minh đều không thành công ở những pha chạm bóng cuối cùng.

Tuy nhiên, HN.ACB cũng không phải tiếc nuối về những cơ hội hỏng ăn của mình, bởi Kedah mới là đội bóng xứng đáng để tiếc nuối, khi một lần nữa khung gỗ HN.ACB lại chặn đứng cú đánh đầu hóc hiểm của Muhymeen ở phút 26.

Sang hiệp 2, HLV Công Vinh đưa Thành Lương vào sân, và ngay lập tức thế công của HN.ACB đã có dấu hiệu khởi sắc. Dù vậy, bàn thắng mở tỷ số của HN.ACB ở phút 60 lại xuất phát từ một tình huống khá may mắn, khi hậu vệ Kedah bất ngờ trượt chân để mất bóng trong vòng cấm, và nhận đường chuyền của Hải Nam trong tư thế hoàn toàn trống trải, Garic đã dễ dàng sút tung lưới thủ môn Helmi từ khoảng cách chừng 12m.

Đúng một phút sau, lại là Garic chuyền bóng thuận lợi để Thành Lương tung ra cú dứt điểm từ sát mép vòng cấm khiến thủ môn Helmi phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Ít phút sau tình huống này, Garic được thay ra nhưng dường như vận may do cầu thủ này mang tới vẫn còn ở lại với HN.ACB. Bằng chứng là tới phút 82, Huỳnh Điệp, người vào sân thế chỗ… Garic, đã nâng tỷ số lên 3-0 cho HN.ACB sau một pha ghi bàn cực kỳ dễ dàng.

Về phía Kedah, nỗ lực của họ chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ danh dự của Badrol ở những phút bù giờ. Cú vuốt bóng cực đẹp và cũng cực hiểm từ ngoài vòng cấm của Badrol đã không cho thủ môn Đức Thắng bất cứ một cơ hội nào để cản phá.

Thắng trận với tỷ số 3-1, HN.ACB đã có được sự khởi đầu tuyệt vời tại AFC Cup trong lần đầu tiên tham dự.