10 ''quy tắc vàng'' giúp ĐT Anh thành công thời Capello

09:16, 02/04/2009

Sau 5 trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2010, ngoài sự tiến bộ đáng kể về mặt chuyên môn, giới truyền thông nhận định, kỷ luật nghiêm mà HLV Capello ban hành cũng góp phần vào thành công chung của ĐT Anh.

1. Hành vi ứng xử của các thành viên "Tam sư" đại diện cho hình ảnh một quốc gia. Chính vì thế, Capello yêu cầu tất cả học trò phải tỏ ra lịch sự, tôn trọng mọi nhân viên hay khách tại khách sạn nơi họ đóng quân.

2. Dù thích hay không, bất cứ khi nào xuất hiện trước công chúng, cầu thủ đều phải mặc đồng phục ĐT Anh.

3. Cần tuân thủ chấp hành nội quy đội bóng, ngay cả trong chuyện ăn uống. Bất kỳ thực đơn nào mà đầu bếp của đội tuyển đưa ra, các thành viên không được phép từ chối.

4. Đến đúng giờ trước các bữa ăn hoặc họp bàn chiến thuật. Tôn trọng HLV trưởng Capello.

5. Tránh xa những thức ăn không tốt cho sức khỏe. Điển hình là bơ béo đã bị gạt ra khỏi thực đơn.

6. Không được phép gặp gỡ vợ, người yêu hay bạn bè trong thời gian đội tuyển tập trung tại khách sạn.

7. Không được đi dép xỏ ngón hay mặc quần short ngắn. Theo HLV Capello, cầu thủ mà như vậy trông sẽ rất luộm thuộm và thiếu tính chuyên nghiệp.

8. Trước trận đấu, một thành viên trong ban huấn luyện có nhiệm vụ thu giữ tất cả điện thoại của cầu thủ. "Don Fabio" muốn học trò tập trung vào bóng đá và giành chiến thắng.

9. Không bao giờ thỏa mãn với chính mình. Capello chỉ chọn những cầu thủ đang đạt phong độ tốt. Hãy nhìn vào tấm gương Owen bị loại thẳng thừng.

10. Hạn chế những trò giải trí không phù hợp. Phong trào chơi Playstation ở ĐT Anh đã bị dẹp bỏ. Thay vào đó, Capello bắt các học trò xem TV hoặc nghe nhạc thư giãn những lúc rảnh rỗi.