Bán kết cúp Quốc gia Đức: Người hùng Wiese đưa Bremen vào CK

10:29, 22/04/2009

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Werder Bremen vẫn xuất sắc cầm chân Hamburg 1-1 sau 120 phút thi đấu. Bước vào loạt luân lưu, thủ môn Tim Wiese đẩy 3 cú sút của Jerome Boateng, Ivica Olic và Marcell Jansen để đưa Bremen tiến vào chung kết cúp Quốc gia gặp Bayer Leverkusen.

Trận đấu bắt đầu với điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa khiến mặt sân HSH Nordbank trở nên khá trơn trượt. Song điều đó chẳng thể làm nguội lạnh tinh thần quyết thắng của cả đôi bên. Những pha hãm thành sớm được tạo ra và suýt nữa Bremen có thể mở tỉ số ngay từ phút thứ 6.

Từ pha mất bóng trên phần sân nhà của David Jarolim, Claudio Pizarro chuyền xuống cánh phải để Mesut Ozil căng ngang vào vòng cấm hết sức khó chịu. Tiếc rằng Hugo Almeida không kịp tung ra một cú dứt điểm nối.

Song đội khách không cần phải tiếc nuối bởi chỉ 5 phút sau, họ đã thực sự vượt lên dẫn trước. Bremen được hưởng quả phạt trực tiếp gần mép vòng cấm địa, nhạc trưởng Diego sút bóng dội trúng xà ngang nảy ra và Per Mertesacker có mặt đúng chỗ đá bồi ghi bàn.

Đây là bàn thắng thứ hai trong liên tiếp hai trận của trung vệ tuyển thủ Đức, trước đó là vào lưới Hertha Berlin.

Phút 17, Hamburg có cơ hội gỡ hòa nhưng Paolo Guerrero không tận dụng thành công. Sau khi đi bóng vượt qua Naldo, cú sút chìm của tiền đạo người Peru lại đi chệch cầu môn khá đáng tiếc.

Thế trận trên sân vẫn hơi nghiêng về Bremen, đội kiểm soát được nhiều bóng hơn. Nếu không có tài năng của thủ thành Frank Rost, chắc chắn tỉ số hiệp một đã không dừng lại ở 1-0 cho "Các nhạc công".

Đầu hiệp hai, Hamburg tung một cầu thủ có khả năng quấy rối là Jonathan Pitroipa vào thay Guerrero. Gần như lập tức, tiền vệ người Burkina Faso có cơ hội tuyệt vời từ quả tạt bên cánh trái của Marcell Jansen nhưng anh lại kết thúc không chính xác ở cự ly gần.

Tuy nhiên, thế trận của đội chủ nhà đã tiến bộ hơn nhiều và áp lực được tạo ngược trở lại khung thành Bremen. Đến phút 67, Ivica Olic cụ thể hóa ưu thế thành bàn gỡ hòa.

Werder Bremen: Wiese, Boenisch, Naldo, Mertesacker, Fritz, Baumann (Tziolis 104), Frings, Oezil, Diego, Pizarro, Almeida (Rosenberg 86)

Sau khi cú sút đầu tiên của Olic bị Wiese đẩy ra, Guy Demel đá bồi khiến bóng chạm người của tiền đạo người Croatia đổi hướng bay vào lưới.

Khi thời gian thi đấu chính thức bước sang những phút bù giờ, Hamburg phải chịu thiệt thòi về quân số. Đội trưởng Jarolim chỉ còn cách phạm lỗi với Ozil trong tình huống cầu thủ này có cơ hội ghi bàn rõ rệt, lập tức trọng tài Knut Kircher dành tặng cho anh chiếc thẻ đỏ.

Có được lợi thế, Bremen chiếm chủ động trong hiệp phụ thứ nhất song các chân sút của họ không sao khuất phục được tài năng của thủ môn lão luyện Frank Rost. Sang hiệp thứ hai, Bremen thi đấu với tâm lý thận trọng hơn và lần này đến lượt Wiese phải trổ tài cứu thua sau các pha dứt điểm của Olic, Piotr Trochowski và Pitroipa.

Dù vậy, chung cuộc hai đội vẫn phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Kết quả là Bremen đã đi tiếp với tỉ số 3-1 và tổng tỉ số của trận bán kết là 4-2. Họ sẽ gặp Leverkusen trong trận chung kết vào ngày 30/5.