Bình Dương đại thắng trên đất Thái Lan

10:09, 07/04/2009

Đánh bại nhà vô địch Thai League Điện lực Thái Lan, ngay trên sân khách tối ngày 7/4, với tỷ số 3-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2009, ĐKVĐ V-League Bình Dương đã vươn lên dẫn đầu bảng H, khi có 6 điểm.

Cùng giành được 6 điểm với nhưng nhờ hơn hiệu số đối đầu, Bình Dương tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng H và có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng hai (bảng chọn 2 đội đứng đầu). Điện lực Thái Lan và Home United (Singapore) xếp ở vị hai vị trí tiếp theo. Còn CLB Valencia (Maldives) xếp chót với 3 trận toàn thua.

Trước trận đấu, giới chuyên môn cho rằng, dù trở lại phong độ ấn tượng với 4 trận bất bại, trong đó có 3 trận thắng (2 ở V-League và 1 ở AFC Cup) nhưng trước nhà vô địch Thái Lan cũng đang thi đấu tốt, nhất là chưa thua ở AFC Cup thì Bình Dương chỉ có thể hy vọng một trận hòa. Nhưng thực tế diễn ra trên sân đã khiến không chỉ gần 500 cổ động viên Điện lực Thái Lan sững sờ mà giới chuyên môn chủ nhà cũng phải ngạc nhiên bởi Bình Dương chơi trên cơ chủ nhà và có chiến thắng xứng đáng.

Cơn mưa lớn trước trận đã khiến SVĐ Quốc gia Thái Lan sũng nước nhưng điều đó không ngăn cản được lối chơi tấn công đa dạng của các học trò HLV Vital. Sau khi bị chủ nhà gây sức ép từ đầu trận thì đến phút 21, Bình Dương tìm được bàn mở tỷ số nhờ pha đệm bóng chính xác của Philani sau cú căng ngang hiểm hóc của Trường Giang.

Sớm bị thủng lưới, các cầu thủ chủ nhà vùng dậy tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi lối chơi của họ chưa được triển khai một cách mạch lạc, có hiệu quả thì họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Phút 25, từ quả đá phạt giữa sân, hậu vệ Hoàng Vương treo bóng sâu vào vòng cấm, thủ môn Umarin lao ra đã đấm trượt bóng và nhìn mành lưới rung lên lần thứ hai.

Không còn gì để mất, Điện lực Thái Lan buộc phải có thay đổi và dồn lên sau giờ nghỉ và họ đã tìm được bàn rút ngắn 1-2 ngay đầu hiệp hai. Ở bàn thắng phút 47, các cầu thủ Bình Dương cho rằng trọng tài đã thiên vị chủ nhà khi tiền đạo đạo dự bị Supakit đánh bại thủ môn Thế Anh trong pha đối mặt đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài người Lebanon Mohamad Mansour vẫn công nhận bàn thắng.

Những phút sau đó, tiếng còi khó hiểu của tổ trọng tài người Lebanon tiếp tục khiến các cầu thủ Bình Dương ức chế, tạo cơ hội cho Điện lực Thái Lan liên tục gây sức ép lên các học trò HLV Vital. Nhưng thủ môn Thế Anh cùng cặp trung vệ Như Thành, Helio đã chơi xuất sắc, hóa giải các đường tấn công của chủ nhà.

Tấn công và không ghi bàn thắng, đội chủ nhà bị đội bóng của Việt Nam dạy bài học. Trong tình huống phản công ở phút 87, tiền đạo Kesley phá bẫy việt vị, vượt qua cả thủ môn Umarin để lập công, ấn định kết quả thắng đâm 3-1.