BTC sân Thống Nhất lên phương án ''tiếp'' CĐV Hải Phòng

14:23, 14/04/2009

Chuẩn bị cho trận TP.HCM tiếp Xi Măng Hải Phòng vào Chủ nhật này (19/4), nhằm thắt chặt an ninh, BTC sân Thống Nhất sẽ có buổi họp vào chiều 15/4 để lên kế hoạch tác chiến cụ thể.

Dư âm vòng 8 vẫn còn nóng hổi, trong đó CĐV Hải Phòng là "tâm điểm" sau khi gây chuyện ở Nghệ An thì chắc chắn những người làm công tác tổ chức ở sân Thống Nhất (TP.HCM) không thể không lo ngại.

Sau sân Vinh, Hải Phòng sẽ là "khách" của CLB TP.HCM. Điều đó đồng nghĩa, một lực lượng người hâm mộ của đội bóng đất Cảng sẽ theo chân ủng hộ đội nhà. Với những gì xảy ra gần đây liên quan đến CĐV Hải Phòng, càng khiến BTC các sân bóng cũng như người ủng hộ của các đội bóng đối thủ trở nên dè chừng hơn.

Ông Trần Đình Huấn - trưởng bộ môn Bóng đá, trưởng BTC sân Thống Nhất cho biết "trước mắt chúng tôi sẽ kiểm soát các cổ động viên bằng cách kiểm soát vé từ xa, và qua nhiều hàng rào.

Chúng tôi sẽ chỉ đạo các nhân viên soát vé và an ninh kiểm tra gắt gao các cổ động viên của đôi bên, đồng thời sẽ có biện pháp xử lý ngay nếu phát hiện hành động cố ý mang vật cứng, pháo sáng vào sân.

Theo dự kiến, ở trận đấu này ngoài số nhân viên an ninh, lực lượng vệ sỹ chuyên nghiệp có sẵn chúng tôi sẽ tăng cường thêm 200-300 chiến sỹ công an, bộ đội nhằm bảo vệ cho trận đấu. Ngoài ra, BTC sân cũng đã chuẩn bị thêm phương án tăng cường thêm lực lượng..."

Rõ ràng với những hành động đã xảy ra gần đây do một số fan quá khích của XM.HP khởi xướng, những phương án bảo vệ cho trận đấu là điều cần thiết. Và trong ngày 14/5 BTC sân sẽ có cuộc họp với các cơ quan chức năng để chọn ra những phương án tối ưu nhất để phòng ngừa những tình huống xấu.