Các câu lạc bộ Anh chiếm thế thượng phong

17:09, 15/04/2009

Cúp vô địch C1 châu Âu là chiếc cúp danh giá nhất ở cấp câu lạc bộ của châu Âu và cả thế giới. Mỗi năm 1 lần những câu lạc bộ mạnh nhất của các quốc gia châu Âu tham gia tranh tài để chọn ra nhà vô địch. Trong lịch sử của cúp C1 thì các câu lạc bộ: R. Ma-đrit, Li-vơ-pun, AC. Mi-lan, Bác-xê-nô-na, B. Mu-ních, M.U-ni-tet là những câu lạc bộ có thành tích tốt, các đội đó khi tham dự đều được đánh giá là những ứng cử viên vô địch.

Tại Cúp C1 năm nay, sau nhiều vòng đấu với hàng chục câu lạc bộ tham dự, đến vòng tứ kết quy tụ 8 đội mạnh nhất còn lại tập trung tại các quốc gia có nền bóng đá mạnh nhất châu Âu đó là: Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, thì các câu lạc bộ của nước Anh đã thể hiện thế thượng phong của mình khi góp mặt tới 4 đại diện là M. U-ni-tét, Li-vơ-pun, Chen-xi, A-xê-nan. Và khi kết thúc hai lượt trận của vòng tứ kết, nước Anh vẫn còn 3 đội tham dự và phần còn lại của châu Âu chỉ còn duy nhất một đội đó là Bác-xê-nô-na. Đây được xem là thế thượng phong của các câu lạc bộ Anh tại chiếc Cúp danh giá nhất Lục địa già - chiếc nôi của môn bóng đá thế giới.

 

Vòng bán kết sẽ được tiến hành lượt đi vào các ngày 28 và 29/4 và lượt về vào các ngày 5 và 6/5; trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 17/5 tại Rô-ma (I-ta-li-a).

 

Các cặp đấu tại bán kết như sau: Chen-xi gặp Bác-xê-nô-na và M.U-ni-tét gặp A-xê-nan.  Nếu như Chen-xi vượt qua được Bác-xê-nô-na thì chiếc cúp C1 sẽ chỉ còn là chuyện nội bộ của nước Anh mà thôi. Người hâm mộ bóng đá Anh đều muốn như vậy, nhưng cũng không ít người cho rằng trong trận chung kết có đại diện Tây Ban Nha thì sẽ hấp dẫn hơn. Dù thế nào thì chiếc Cúp sẽ về tay một đội và trận chung kết cúp C1 châu Âu luôn là mong đợi của hàng triệu người hâm mộ.