Chelsea đầu hàng ở Ngoại hạng Anh

09:45, 23/04/2009

Trận hòa không bàn thắng với Everton ngay tại Stamford Bridge tối qua khiến khoảng cách giữa đội bóng của HLV Guus Hiddink với MU bị nới lên thành sáu điểm.

Sau khi vượt qua Arsenal ở bán kết Cup FA cuối tuần trước, Chelsea đầy tự tin bước vào cuộc đón tiếp Everton (chính là đối thủ ở trận chung kết Cup FA tới đây), trong loạt trận đấu bù giữa tuần của giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thực tế những gì Chelsea làm được kém xa so với mong đợi.

Kiểm soát thế trận một cách áp đảo, chơi với đội hình chẳng thiếu ngôi sao nào và nhận được sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, nhưng Chelsea lại hoàn toàn bất lực trong nỗ lực tìm đường vào khung thành Everton - vốn chọn lối chơi phòng ngự số đông và chặt chẽ ngay từ đầu. Xét về số cơ hội ngon ăn, đội khách thậm chí mới là những người làm tốt hơn.

Nếu Jo không tỏ ra vô duyên khi một lần sút trúng Petr Cech trong thế đối mặt, một lần lãng phí kết thúc ra ngoài; nếu Tim Cahill tìm thấy sự tinh quái hơn trong một pha dứt điểm bằng đầu cận thành hay trọng tài không làm lơ pha phạm lỗi khá rõ của trung vệ Alex lên Leighton Baines trong cấm địa, chưa biết chừng lưới của Chelsea đã không còn toàn vẹn cho đến hết trận.

Ở chiều ngược lại, trước hệ thống phòng ngự chặt như nêm của Everton, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn biết dùng đến ngón đòn sút xa. Nhưng vận may không mỉm cười với họ khi mà những chuyên gia cỡ như Frank Lampard hay Michael Essien cũng không tìm được cảm giác chính xác như mọi khi. Khoảng gần giữa hiệp hai, John Terry cũng thử vận may từ khoảng 35 mét nhưng không thắng được Tim Howard.

Đến ngay như Didier Drogba cũng chỉ biết nhăn nhó đầy tiếc nuối, khi cú dứt điểm của anh lúc cuối trận đánh bại được cả hàng phòng ngự lẫn thủ thành đội khách nhưng bóng tìm đến xà ngang.

Không thể kiếm được chiến thắng, Chelsea đành nhìn cách biệt giữa họ với MU bị nới rộng thành sáu điểm. Đội đương kim vô địch thậm chí còn một trận chưa đấu, và mùa giải chỉ còn năm vòng. Giấc mơ vinh quang của Chelsea vì vậy có lẽ chỉ còn biết đặt vào Champions League và Cup FA.

"Hôm nay là một ngày đáng thất vọng", HLV Hiddink than thở. "Trước trận, chúng tôi biết mình không thể để mất bất cứ điểm số nào. Nhưng thực tế lại diễn ra trái ngược. Về mặt lý thuyết, Chelsea vẫn có cơ hội. Nhưng chúng tôi phải thành thật và hiểu rằng mọi thứ ở Ngoại hạng đã qua với mình. Và giờ là lúc chúng tôi cần tập trung vào Champions League và FA Cup".