Chị em nhà Williams lại phải loại nhau

15:55, 01/04/2009

Một lần nữa, làng quần vợt nữ thế giới lại được chứng kiến cuộc đấu của gia đình nhà Williams. Serena và Venus đều có mặt ở vòng bán kết của giải quần vợt Sony Ericsson mở rộng, trong lần đối đầu thứ 20 của sự nghiệp.

Để có mặt tại trận bán kết này, đương kim vô địch Serena đã gặp không ít khó khăn. Sau khi trầy trật vượt qua Zheng Jie ở vòng 4, hạt giống số một nước chủ nhà tiếp tục phải toát mồ hôi trước một tay vợt người Trung Quốc khác: Li Na (vị trí thứ 40 thế giới). Ở trận tứ kết diễn ra sáng nay, cô đã phải lội ngược dòng mới giành chiến thắng với tỷ số 4-6, 7-6 (1), 6-2.

Sau trận đấu, Serena thừa nhận rằng dường như cô đã có dấu hiệu sa sút về thể lực nên đã nhập cuộc khá tệ. Mắc hàng loạt sai lầm trong set đầu tiên, tay vợt này đã để đối phương dẫn tới 5-1 ngay trước khi giành thắng lợi 6-4.

Trong set thứ hai, không một tay vợt nào giành được break (thắng trong game giao bóng đối phương) khiến việc phân định thắng thua chỉ được quyết định bằng loạt tie-break và Serena đã thắng áp đảo 7-1. Đầy hưng phấn sau khi đã gỡ hòa, tay vợt người Mỹ giành break đầu tiên ở set quyết định và không cho Li Na cơ hội nào với chiến thắng 6-2.

Trái với cô em gái, Venus đã trải qua một trận tứ kết tương đối dễ dàng. Cô chị nhà Williams không mất nhiều thời gian để vượt qua đối thủ người Czech Iveta Benesova với tỷ số 6-1, 6-4. Trận bán kết sắp tới sẽ là lần thứ 20, Venus và Serena gặp nhau trên sân đấu. Trong 19 lần trước đó, Venus dẫn trước với tỷ số khá sít sao 10-9, trong đó có chiến thắng ở trận đấu gần nhất khi cả hai đụng nhau ở bán kết giải quần vợt Dubai mở rộng.

Nhưng dù có ai chiến thắng thì người Mỹ cũng chẳng buồn vì họ chắc chắn sẽ có một đại diện ở trận chung kết. Miami vốn được xem là đất lành của nhà Williams bởi họ đã giành tới 8 trong tổng số 11 danh hiệu gần nhất. Đối thủ của họ ở trận chung kết năm nay sẽ là Kuznetsova hoặc Azarenka.

Cũng trong sáng nay, các trận tứ kết đơn nam đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Novak Djokovic đã thể hiện phong độ xuất sắc với những cú đánh cuối sân đầy hiểm hóc và giành thắng lợi trước Tsonga với tỷ số 6-3, 6-4.

Như vậy là sau 4 trận thua liên tiếp trước Tsonga, Djokovic đã trả được món nợ này và đặt một vé vào vòng bán kết. Đối thủ của anh cũng rất quen thuộc: đó là Federer, người đã khiến khán giả Mỹ trải qua một ngày buồn bằng chiến thắng 6-3, 4-6, 6-4 trước Andy Roddick. Nhưng thực ra, điều này cũng chẳng có gì lạ. Đây đã là chiến thắng thứ 15 trong tổng số 17 lần Federer đối đầu với Roddick.