Chiều qua (7-4), đội nữ Thái Nguyên thua Hòa Hợp Hà Nội 0-1: Tiếc...

09:25, 07/04/2009

Thứ nhất là tiếc vì bàn thua... ngớ ngẩn ngay từ phút thứ 10 của trận đấu: Thủ môn Dương Thị Danh bắt bóng hụt và ngã xuống trong vòng cấm địa, hậu vệ của đội tuyển Thái Nguyên vội vàng phá bóng lên. Không may bóng đập vào người cầu thủ số 10 của đội Hòa Hợp Hà Nội (cũng đang đứng trong vòng cấm địa) và bật ngược trở lại, bay vào lưới đội Thái Nguyên trong sự sững sờ của toàn đội và người hâm mộ trên khán đài.

Cái tiếc thứ hai là trong hiệp 2, đội tuyển Thái Nguyên liên tục tổ chức các đợt tấn công dọc biên và có nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó cơ hội ngon ăn nhất là vào phút thứ 73, cầu thủ số 18 Hoàng Thị Thơm của đội chủ nhà nhận được đường chuyền từ đồng đội, xử lý bóng khôn khéo vượt qua hậu vệ đối phương và đối mặt với thủ thành Khánh Ly của đội Hòa Hợp Hà Nội.  Vậy nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của Hoàng Thị Thơm từ vị trí góc trái cách khung thành khoảng 6m lại chệch ra ngoài cột dọc. Trong trận đấu này, Hoàng Thị Thơm cũng là cầu thủ tấn công chơi xông xáo nhất của đội tuyển Thái Nguyên. Khán giả nhà tiếc cho cô và các đồng đội vì dù đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng không giành được kết quả như mong muốn.

 

Xem trận này, người hâm mộ Thái Nguyên tiếp tục có những ấn tượng tốt về tinh thần thi đấu của các cầu thủ chủ nhà. Bị xem là dưới cơ đối thủ nhưng Nguyễn Hải Hòa (số 2), Bùi Thị Huyền Trang (số 8), Lương Thị Đào (số 10), Đinh Thị Thúy (số 12), Hoàng Thị Thơm... đã chơi một trận lăn xả, quyết liệt tranh giành bóng ngay từ khu vực giữa sân, khiến cho các cầu thủ của đội Hòa Hợp Hà Nội không có nhiều cơ hội áp sát khung thành đội tuyển Thái Nguyên. Sự kiên cường và ý chí quyết tâm cao ấy của các cô gái xứ Chè thật đáng khâm phục.

 

Thua trận 0-1, đội nữ Thái Nguyên vẫn có 4 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ năm tại lượt đi của Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2009. Các vị trí nhất, nhì, ba, tư (tính đến chiều qua) lần lượt thuộc về các đội: Than Khoáng sản Việt Nam (10 điểm), Hà Nội (9 điểm) và Hòa Hợp Hà Nội (6 điểm), T.P Hồ Chí Minh (5 điểm). Còn đội Phong Phú Hà Nam sau cả 4 trận đã qua đều thua chắc chắn sẽ bị xếp ở vị trí cuối bảng tại lượt đi.